Quảng cáo

Wuling Hongguang Mini EV hé lộ bản nâng cấp mới cùng giá bán hấp dẫn

Thứ hai, 16/09/2024 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) vừa công bố các thông số kỹ thuật của phiên bản nâng cấp Wuling Hongguang Mini EV tại thị trường Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Dù thiết kế nội thất hầu như không có nhiều thay đổi, phiên bản facelift này lại gây ấn tượng mạnh mẽ với diện mạo hoàn toàn mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng kể từ lần ra mắt đầu tiên của mẫu xe này vào năm 2020.

Wuling Hongguang Mini EV hé lộ bản nâng cấp mới cùng giá bán hấp dẫn 528389
Wuling Hongguang Mini EV phiên bản hiện hành tại thị trường Trung Quốc

Wuling Hongguang Mini EV là sản phẩm của liên doanh SAIC-GM-Wuling (SGMW) đã nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng ngay từ khi xuất hiện trên thị trường, liên tục giữ vị trí dẫn đầu về doanh số trong phân khúc xe điện mini toàn cầu. Sức hút mạnh mẽ này được lý giải nhờ thiết kế nhỏ gọn, giá cả phải chăng và khả năng vận hành đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Theo hồ sơ đăng ký tại MIIT, phiên bản nâng cấp của Wuling Hongguang Mini EV có kích thước tổng thể lớn hơn so với phiên bản trước đó. Cụ thể, xe dài 3.256mm, rộng 1.510mm và cao 1.578mm, cùng chiều dài cơ sở là 2.190mm.

Wuling Hongguang Mini EV hé lộ bản nâng cấp mới cùng giá bán hấp dẫn 528390

So với phiên bản cũ có kích thước 2.920 x 1.493 x 1.621mm và chiều dài cơ sở 1.940mm, bản nâng cấp này chỉ lớn hơn đôi chút, dự báo không gian nội thất sẽ không có nhiều thay đổi.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất chính là sự thay đổi về ngoại thất, khi thiết kế góc cạnh của phiên bản cũ được thay thế bằng những đường nét tròn trịa, mềm mại, lấy cảm hứng từ mẫu xe Wuling Bingo.

Wuling Hongguang Mini EV hé lộ bản nâng cấp mới cùng giá bán hấp dẫn 528391

Về khả năng vận hành, Wuling Hongguang Mini EV bản nâng cấp vẫn sử dụng động cơ điện lắp ở cầu sau, cho công suất tối đa 40 mã lực – tương tự động cơ trên bản cao cấp nhất hiện nay.

Điều này đồng nghĩa rằng, phiên bản mới sẽ trang bị động cơ này dưới dạng tiêu chuẩn. Xe có tốc độ tối đa 100km/h và sử dụng pin lithium iron phosphate (LiFePO4), một loại pin an toàn và bền bỉ, phù hợp với đặc điểm của một mẫu xe điện đô thị.

Wuling Hongguang Mini EV hé lộ bản nâng cấp mới cùng giá bán hấp dẫn 528392

Ngoài ra, hồ sơ của MIIT cũng cho biết, mẫu xe nâng cấp sẽ có nhiều tùy chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm cả nóc xe màu trắng hoặc cùng màu với thân xe.

Hơn nữa, xe còn có hai loại ốp vành khác nhau, mang đến sự lựa chọn phong phú hơn cho người tiêu dùng. Tuy vậy, nội thất của xe vẫn được giữ nguyên như phiên bản hiện tại.

Về giá cả, Wuling Hongguang Mini EV hiện đang được bán với mức giá dao động từ 32.800 đến 99.900 nhân dân tệ (tương đương 114-343 triệu đồng) tại Trung Quốc.

Wuling Hongguang Mini EV hé lộ bản nâng cấp mới cùng giá bán hấp dẫn 528393

Phiên bản nâng cấp sắp ra mắt được dự đoán sẽ có giá khởi điểm thấp hơn, khoảng 32.000 nhân dân tệ (khoảng 111 triệu đồng), hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Mẫu Wuling Hongguang Mini EV đã đạt cột mốc doanh số ấn tượng với hơn 1 triệu chiếc được bán ra vào đầu năm 2023.Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe này đã giảm dần qua các năm, từ 404.823 chiếc vào năm 2022 xuống còn 237.863 chiếc trong năm ngoái.

Dù vậy, với những thay đổi về ngoại thất và sức hút của phiên bản mới, Wuling Hongguang Mini EV vẫn tiếp tục là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe điện mini tại Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Hương / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm