Quảng cáo

Siêu bão Yagi sắp đổ bộ, người dân gấp rút sơ tán ô tô tới nơi an toàn

Thứ sáu, 06/09/2024 17:50 PM (GMT+7)
A A+

Rút kinh nghiệm từ những trường hợp ô tô bị hư hỏng do mưa lớn gây ngập úng, nhiều chủ xe đã tìm cách bảo vệ phương tiện trước thời điểm siêu bão Yagi đổ bộ.

Nghe nội dung bài viết

Theo dự báo, từ đêm 6/9, Hà Nội bắt đầu chịu ảnh hưởng từ rìa xa phía tây của siêu bão số 3 Yagi. Đến gần sáng 7/9, thành phố sẽ hứng chịu một đợt mưa lớn, kèm theo gió mạnh. Lo ngại địa điểm đỗ ô tô có thể ngập nước hoặc bị cây to đổ trúng, nhiều chủ xe đã khẩn trương di dời phương tiện đến nơi tránh trú an toàn.

Chị B.N (trú tại quận Thanh Xuân) đã có kế hoạch chuẩn bị đối phó với bão. Ngoài việc tích trữ thực phẩm, chị dự định sẽ gửi xe tại một bãi đỗ gần nhà, thay vì để trong hầm chung cư như thường lệ. 

xe-ngap-6141.jpg_result
Việc hầm chung cư có thể bị ngập sâu do mưa lớn khiến nhiều chủ xe lo lắng.

"Hầm chung cư là địa điểm khá thiếu an toàn, nhất là vào những thời điểm mưa lớn như thế này. Trước đây, hầm chỗ mình ở cũng từng xảy ra hiện tượng ngập, vì vậy lần này mình quyết định gửi xe ngoài cho yên tâm. Bên cạnh đó, mình cũng chuẩn bị sẵn bạt phủ xe, đảm bảo phụ kiện này được cố định chắc chắn. Bạt phủ không chỉ giúp bảo vệ xe khỏi mưa lớn mà còn ngăn nước xâm nhập vào nội thất nếu kính xe bị vỡ. " chị B.N nói.

Một chủ xe khác là anh T.A (trú tại quận Nam Từ Liêm) chia sẻ rằng anh từng chứng kiến nhiều đợt mưa lớn đã làm hỏng ô tô vì tài xế lựa chọn sai chỗ đỗ. Do đó, anh đã bắt đầu tìm bãi đỗ xe mới trước khi bão số 3 đến. 

Siêu bão Yagi sắp đổ bộ, người dân gấp rút sơ tán ô tô tới nơi an toàn 523896

"Để xe ngoài trời trong mưa bão cũng rất lo lắng, vì nhiều bãi xe hiện nay không hề có mái che. Tuy nhiên, nếu so với nguy cơ xe bị ngập trong hầm, thậm chí làm giảm giá trị bán lại thì việc đỗ ngoài trời vẫn tốt hơn" anh giãi bày

Ngoài ra, chủ phương tiện này cho biết vì xe anh là xe điện nên sẽ lưu ý sạc đầy pin để đề phòng trường hợp mất điện sau bão.

Thực tế trong vài năm trở lại đây, tình trạng ngập hầm để xe gây hư hại cho nhiều phương tiện không phải là hiếm gặp. Điển hình là cơn bão số 9 vào ngày 25/11/2018 tại TP.HCM, mưa lớn kéo dài khiến nhiều con đường và hầm xe chung cư bị ngập sâu, gây hư hỏng cho nhiều xe máy và ô tô.

Siêu bão Yagi sắp đổ bộ, người dân gấp rút sơ tán ô tô tới nơi an toàn 523921
Hầm để xe tại nhà liền kề ở khu vực Hoài Đức (Hà Nội) ngập sâu sau mưa lớn.

Mới nhất, hồi tháng 7 năm nay, trận mưa lớn tại Hà Nội đã khiến một số hầm để xe ở chung cư mini và nhà liền kề tại khu vực Thanh Trì, Hoài Đức bị ngập nước, nhấn chìm khoảng nhiều xe máy của người dân.

Một chuyên gia đã khuyến cáo rằng trước khi bão số 3 đến, chủ xe nên tìm các bãi đỗ an toàn, kiên cố như gara. Nếu không có gara, cần chọn nơi đỗ cao ráo nhất có thể và đỗ xe dọc theo các tòa nhà chắc chắn để giảm tác động của gió và vật thể bay. 

Đối với xe điện, ngoài việc sạc đầy pin trước khi bão đến, chủ xe cần chú ý ngắt kết nối xe khỏi nguồn điện để tránh nguy cơ chập cháy do sét đánh, vì sét có thể xảy ra trong suốt thời gian bão chưa tan.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm