Quảng cáo

Harry Kane vía quá nặng!

Thứ hai, 15/07/2024 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Cái dớp trắng tay tiếp tục đeo bám Kane đến chết thì thôi. Đây cũng là kỳ EURO mà Kane chơi dưới sức, không làm được chỗ dựa cho Anh ở tư cách thủ quân. ĐT Anh mất chức vô địch không phải vì Kane nhưng nhìn từ sự nghiệp của Kane thì quả là một bi kịch cho tài năng này. Nhất là khi Kane lúc này đã bước qua sườn dốc bên kia.

Có 1 điều chắc chắn thế này, Kane là cầu thủ duy nhất của Anh ở EURO 2024 bỏ túi 1 giải thưởng. Đó là giải Vua phá lưới EURO 2024. Chỉ là nó cũng chẳng hẳn là thuộc về riêng Kane. Với 3 bàn thắng, anh chia giải thưởng với Dani Olmo (Tây Ban Nha), Cody Gakpo (Hà Lan), Georges Mikautadze (Georgia), Jamal Musiala (Đức) và Ivan Schranz (Slovakia).

Vấn đề chúng ta cần nói ở đây là duyên để cùng nhau thành công giữa Kane và đội bóng của anh. Bằng một cách khó hiểu nào đó, Kane có thể giành các giải cá nhân như Vua phá lưới EURO, World Cup, Ngoại hạng Anh, Bundesliga hay Chiếc giày Vàng châu Âu nhưng không thể có nổi danh hiệu tập thể với Tottenham, Bayern Munich (dù mới sang đây 1 mùa) và Anh. Tài năng của Kane không ai phủ nhận nhưng có lẽ, anh thật sự sinh ra chẳng đúng thời.

Gặp Tây Ban Nha, Kane quyết tâm và khát khao lắm nhưng rồi nó chỉ là những lời nói tự động viên bản thân của chính thủ quân ĐT Anh trước khi bước vào trận chung kết EURO 2024. Khi bước vào trận đấu, mọi thứ khác biệt. Đây tiếp tục là trận đấu mà Kane thi đấu nhạt nhòa trước khi bị HLV Gareth Southgate rút khỏi sân nhường chỗ cho Ollie Watkins vào phút 61. Mọi thứ người Anh làm được là bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 nhờ công Cole Palmer và rồi  “lời nguyền” về Kane sau cùng vẫn tiếp tục ứng nghiệm khi ngôi sao 30 tuổi tiếp tục trắng tay. Khoảnh khắc lập công của Oyarzabal ở phút 86 khiến cho người Anh thất bại trận chung kết thứ 2 liên tiếp (lịch sử). Một lần nữa, Kane đã tiến rất gần danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp song mọi thứ vẫn tuột mất.

Kane đã có 1 trận chung kết tệ hại – Ảnh: Getty

Bản thân anh cũng vừa trách bản thân, vừa trách đồng đội khi để thất thủ trước Tây Ban Nha: “Thua chung kết là cảm giác vô cùng đau đớn. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ tràn lên tấn công sau khi gỡ hòa 1-1 nhưng mọi thứ đã không diễn ra như vậy. ĐT Anh không thể tận dụng sự hưng phấn và thậm chí là không cầm được bóng.

Chúng tôi đã không thể duy trì được sức ép về phía Tây Ban Nha. Như 1 hệ quả tất yếu, chúng tôi đã phải nhận bàn thua vào cuối trận. Nếu các cầu thủ cảnh giác hơn, mọi thứ có thể đã khác. Đây là trận đấu cuối cùng ở EURO 2024. Có lẽ sức lực và tinh thần của các cầu thủ cũng đã suy kiệt. Thật đáng thất vọng”.

Bao giờ Kane mới có 1 danh hiệu? – Ảnh: Getty

Nhìn đi nhìn lại, vận đen của Kane có lẽ đã đeo bám cả tuyển Anh. Hè 2023, Kane quyết tâm rời Tottenham sau hơn 10 năm gắn bó để chuyển đến Bayern với hi vọng có thể gặt hái các danh hiệu – điều mà anh chưa từng chạm tới trong sự nghiệp của mình. Rõ ràng, đến Bayern là quá chuẩn vì đây là một trong đội bóng mà “ngồi chơi” cũng có tối thiểu 1 cúp. Thế nhưng, mọi thứ đã không đi đúng hướng khi Bayern lần lượt để tuột mất các danh hiệu.Điềm gở bắt đầu từ trận tranh Siêu cúp Đức hồi giữa tháng 8 năm ngoái, với việc Hùm xám thua sốc 0-3 trước RB Leipzig. Đây là trận cầu mà Kane vào sân từ ghế dự bị song không thể giúp đội nhà đảo ngược thế cờ.

Sau đó, Bayern bị loại ngay từ vòng hai Cúp Quốc Gia Đức. Đến 2 mặt trận quan trọng mà Bayern nghiêm túc là Bundesliga và Champions League thì họ cũng “khóc dở mếu dở” trước một Bayer Leverkusen quá ổn định. Rốt cuộc, Bayern bị Leverkusen phế truất ngai vàng Bundesliga ngay cả khi Harry Kane ghi đến 36 bàn cùng 8 kiến tạo sau 32 lần ra sân. Champions League là mặt trận cuối cùng để Bayern và Kane cứu vớt mùa giải thất bại toàn tập, nhưng họ đã gục ngã trước Real Madrid – đội sau này lên ngôi vô địch  – sau hai lượt trận ở bán kết Champions League. Người ta lại quy kết cho Kane mang vận rủi từ nơi này đến nơi khác. Thực tế thì khi Kane rời Tottenham, CLB này phải cũng đâu có vô địch dù cho có 1 giai đoạn đứng đầu ở Ngoại hạng Anh 2023/24. Còn Bayern, rắc rối từ thượng tầng, mối quan hệ tệ hại giữa Tuchel và các trụ cột cùng những ngôi sao thi đấu dưới sức mới là yếu tố chính khiến Bayern trắng tay. Do đó, ở mức độ công bằng mà nói, đổ hết tội cho Kane là chưa chính xác. Còn nói về yếu tố tâm linh, có lẽ Kane “đen thật”.

Người ta từng nghĩ mà chính xác hơn là không dám nghĩ Anh sẽ thua Tây Ban Nha. Đơn giản vì nếu thế, họ sẽ đi vào lịch sử theo cách buồn nhất. Ấy vậy mà Anh lại biến điều đó thành hiện thực. Thật cay đắng và đầy tiếc nuối. Và rồi fan cũng nhận ra có lẽ cũng vì có Kane nên người Anh mới thế. Giờ người ta sẽ chờ xem Kane sẽ tính như thế nào cho chặng đường tiếp theo. Dừng lại hay đi tiếp? Trước mắt, việc Kane xuất sắc và là trung phong toàn diện hiếm có hiện nay song lại vô duyên toàn tập với những vinh quang thực sự vẫn là một hiện tượng kỳ bí chưa có lời giải.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm