Quảng cáo

Jose Mourinho đổi biệt danh 'Người đặc biệt' sau hơn 20 năm

Thứ ba, 20/08/2024 16:37 PM (GMT+7)
A A+

HLV Jose Mourinho đã quyết định đặt cho mình một biệt danh mới thay vì được gọi là "Người đặc biệt".

Jose Mourinho công bố biệt danh "Người đặc biệt" với thế giới sau khi được bổ nhiệm làm HLV Chelsea, sau khi ông giành chức vô địch UEFA Champions League 2004 cùng Porto.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã củng cố danh hiệu của mình bằng hai chức vô địch Premier League liên tiếp cùng Chelsea, trước khi giành chức vô địch Champions League 2010 đầy cảm xúc cùng Inter Milan.

Trong một cuộc họp báo tai tiếng vào tháng 6 năm 2004, Mourinho đã nói với các phóng viên tập trung tại đó: "Tôi phải nói điều này. Chúng tôi có những cầu thủ hàng đầu, và tôi xin lỗi vì hơi kiêu ngạo, chúng tôi cũng có một huấn luyện viên hàng đầu."

"Xin đừng gọi tôi là kẻ kiêu ngạo, vì những gì tôi nói là sự thật. Tôi là nhà vô địch châu Âu, vì vậy tôi không phải là một trong những kẻ tầm thường. Tôi nghĩ tôi là người đặc biệt."

Jose Mourinho đổi biệt danh 'Người đặc biệt' sau hơn 20 năm 515956
Mourinho từng nhận mình là "người đặc biệt" (Ảnh: Getty).

Giờ đây, sau hơn 20 năm, huấn luyện viên hiện tại của Fenerbahce đã tuyên bố rằng ông muốn được biết đến bằng một biệt danh mới.

Mourinho giải thích: "Có vẻ như tôi phải thích nghi với bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, chứ không phải ngược lại. Tôi là người đến, là NGƯỜI NƯỚC NGOÀI. Tôi sẽ không thay đổi tình trạng hiện tại, vì vậy tôi cần phải thích nghi."

"Không phải bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ phải thích nghi với tôi. Mà chính tôi phải thích nghi với bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

"Các cầu thủ của tôi, họ phải làm những gì các đội khác làm với chúng tôi. Họ cần phải dành thời gian, phải ra sân. Họ cần phải dừng trận đấu, cần phải giả vờ chấn thương và phải làm những gì mọi đội bóng đều làm."

Jose Mourinho đổi biệt danh 'Người đặc biệt' sau hơn 20 năm 515957
Jose Mourinho nói hãy gọi ông là "người nước ngoài" (Ảnh: GOAL).

Nhà cầm quân 61 tuổi đã có khởi đầu không mấy tốt đẹp tại Fenerbahce, khi đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ này đã bị Lille đánh bại ở vòng loại Champions League tuần trước.

Mourinho đã giành được bốn điểm sau hai trận mở màn tại Super Lig, với những bình luận gần đây của ông được đưa ra sau trận hòa 2-2 trên sân khách trước Goztepe.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm