Quảng cáo

Nói về chuyền bóng, De Bruyne khiến Kroos 'tức đỏ mặt'

Thứ ba, 20/08/2024 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Kevin de Bruyne khẳng định không quan tâm đến tỉ lệ chuyền bóng chính xác và cho rằng nó hoàn toàn vô nghĩa.

Trong kỷ nguyên tại Premier League, Kevin de Bruyne được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất với khả năng chuyền bóng và kiến tạo cho các đồng đội.

Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ lại tỏ ra không mấy quan tâm tới những đường chuyền chính xác, đồng thời khẳng định nó hoàn toàn vô nghĩa. De Bruyne chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng đường chuyền thành công là thống kê vô nghĩa nhất. Tôi có thể đạt tỷ lệ 96% chuyền bóng chính xác bằng việc chuyền ngang hoặc ngược về, mà chẳng tạo ra cơ hội rõ rệt nào. Thật vô nghĩa."

dlbeatsnoopcom-final-b9y0izjvxa-1724149088.jpg
De Bruyne khẳng định tỉ lệ chuyền bóng chính xác là vô nghĩa. Ảnh: Getty

Phát biểu kể trên có thể được xem là một "cú vả" trực diện vào những cầu thủ có tỉ lệ chuyền bóng chính xác hàng đầu trên thế giới, và người làm tốt nhất ở hạng mục này không ai khác Toni Kroos. Trong suốt gần một thập kỷ gắn bó với Real Madrid, cựu cầu thủ người Đức luôn giữ vững phong độ với khả năng chuyền bóng chính xác đáng kinh ngạc khi luôn ở mức 92% trở lên.

Tại Euro 2024, Kroos đã lập kỷ lục khi trở thành người sở hữu tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất với 99% chỉ sau tối thiểu 100 lần.

dlbeatsnoopcom-final-afznh4hq06-1724149088.jpg
Kroos duy trì phong độ chuyền bóng chính xác trong gần một thập kỷ qua. Ảnh: Getty

Với De Bruyne, trong 5 mùa giải gần nhất tại Ngoại hạng Anh, cầu thủ 33 tuổi luôn đạt tỉ lệ chuyền bóng chính từ 80% trở lên, qua đó phần nào cho thấy sự ổn định trong khả năng chuyền và phân phối bóng của mình, bất chấp việc hay gặp phải những chấn thương. Bên cạnh đó, lối chơi mạnh mẽ và đầy tốc độ tại Xứ sở sương mù cũng đã cho thấy tài năng của cầu thủ người Bỉ tại môi trường đầy khắc nghiệt này.

Bên cạnh việc không quá quan tâm đến việc chuyền bóng chính xác, trong một phát biểu vào năm 2022, cựu sao Chelsea còn khuyến khích các đồng đội bỏ qua chỉ trích và tin vào bản năng của mình.

De Bruyne cho biết: "Đừng sợ mắc sai lầm. Đôi khi, mọi người sẽ ngại chuyền bóng vì lo sợ phản ứng từ bên ngoài. Nếu có ai đó phản ứng với một đường chuyền hỏng, thì cũng kệ thôi.

Hãy cố gắng giành lại bóng, thử thực hiện lại hành động đó hoặc thử điều gì khác. Điều đó không quan trọng. Tôi không quan tâm đến tỷ lệ chuyền bóng thành công. Đó không phải là lý do tôi ở đây. Tôi ở đây để làm những gì tôi giỏi.”

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm