Quảng cáo

Bảng C vòng loại EURO 2024: Tam Sư và 'gã khổng lồ' trỗi dậy

Thứ tư, 22/03/2023 15:00 PM (GMT+7)

Tại vòng loại EURO 2024, ĐT Anh được xếp bảng B - nơi họ sẽ tái ngộ đối thủ trong trận chung kết gần nhất chính là ĐT Italia.

Các đội thuộc bảng C Vòng loại EURO 2024

  • Italia
  • Anh
  • Ukraina
  • Bắc Macedonia
  • Malta

Nhận định bảng C Vòng loại EURO 2024

Những lá thăm may rủi đã đưa hai đội bóng thi đấu tại chung kết EURO 2020 là Anh và Italia hội ngộ tại bảng C Vòng loại EURO 2024. Nhà ĐKVĐ và Á quân châu Âu cũng là những đại diện sáng cửa nhất để đi tiếp tại bảng đấu này.

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Anh được đánh giá cao hàng đầu thế giới về lực lượng. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate là một tập thể ngôi sao đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh và các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nổi bật trong đó phải kể tới Harry Kane, Bukayo Saka, Jude Bellingham...

Cộng với thành tích lọt vào tới tứ kết World Cup 2022, Tam Sư chắc chắn là đội được xếp hạng nhất về sức mạnh cũng như cửa đi tiếp tại bảng C.

anh-vs-italia-1679471914.jpg
Anh và Italia gần như cầm chắc vé đi tiếp tại bảng C do sự vượt trội so với phần còn lại

Tiếp theo là Italia, nhà ĐKVĐ EURO sau khi lỡ hẹn với World Cup 2022 đang có những bước hồi sinh mạnh mẽ. Điều đó thể hiện ở Nations League 2022/23 khi họ về nhất ở bảng tử thần có sự góp mặt của cả ĐT Anh và Đức. Do đó, người hâm mộ Azzuri còn quyền hy vọng về một màn trình diễn khởi sắc của đội nhà ở vòng loại EURO 2024.

So với Anh và Italia, 3 đại diện còn lại là Ukraina, Bắc Macedonia hay Malta đều bị đánh giá là cửa dưới. Thứ nhất lực lượng của họ không nhiều sao cũng như kinh nghiệm tại giải đấu lớn cũng không bằng hai ông lớn trên.

Do đó mục tiêu khả dĩ mà cả 3 đội tuyển này hướng tới có lẽ chỉ là kiếm điểm số. Dẫu vậy, trong bóng đá không thể nói trước bất cứ điều gì. Chính Italia là đội nhớ bài học này nhất khi để thua sốc Bắc Macedonia ở vòng play-off tranh vé đi World Cup 2022.

ĐT Anh chuẩn bị tái đấu Italia tại vòng loại EURO 2024 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan