Quảng cáo

Cựu sao MU quyết tâm trở lại đội tuyển Anh

Thứ hai, 15/04/2024 20:40 PM (GMT+7)

Dean Henderson sau những màn trình diễn ấn tượng gần đây đang dần chứng minh mình xứng đáng có một vị trí tham dự EURO cùng Tam Sư.

Nghe nội dung bài viết

Thủ thành 27 tuổi đã có một ngày thi đấu xuất thần khi đối đầu Liverpool vào tối qua. Anh phải đối mặt với hàng công mạnh mẽ của Lữ đoàn đỏ, đội đã tung ra 20 cú sút về phía khung thành Crystal Palace. Tuy nhiên, Henderson đã thi đấu chắc chắn khi anh có 5 pha cứu thua cũng như thể hiện sự chủ động với 2 pha phá bóng. Cựu sao MU đang là sự thay thế hoàn hảo cho Sam Johnstone khi thủ môn này đã gặp một chấn thương khuỷu tay trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng qua.

Vận đen vẫn luôn bám đuôi thủ thành 26 tuổi kể từ ngày anh còn ở Man United. Sau khi gây ấn tượng ở nửa sau mùa giải 2020-2021, tưởng chừng anh sẽ thay thế được David De Gea trong khung thành nhưng những chấn thương quái ác cùng việc mắc COVID khi dự EURO 2020 khiến Henderson mất rất lâu để hồi phục.

Khi anh trở lại, De Gea lại cho thấy một phong độ hủy diệt và gồng gánh một tập thể MU bất ổn khiến cơ hội của thủ môn trẻ này càng ngày càng ít. Nhận ra mình cần phải ra đi để tìm chỗ đứng, Henderson quyết định tìm những đội bóng mới nhằm có thêm thời gian ra sân.

Sau nhiều khó khăn, Henderson nhận ra tương lai lâu dài của mình không còn ở Old Trafford. (Nguồn: Internet)

Sau mùa giải 2022-2023 được cho mượn tại Nottingham Forest, anh cập bến đội chủ sân Selhurst Park với mức giá 20 triệu Bảng. Khó khăn vẫn chưa buông tha cầu thủ trưởng thành từ lò Carrington khi anh đã tái phát chấn thương đùi ở ngay trận ra mắt gặp đội bóng cũ Manchester United trong khuôn khổ Carabao Cup và buộc phải ngồi ngoài một thời gian. 

Trở lại sân cỏ, anh chớp lấy thời cơ khi thủ thành số một của đội bóng lúc đó là Johnstone phải ngồi ngoài để chiếm lấy vị trí bắt chính. Sau những màn trình diễn đỉnh cao gần đây, Henderson đang mong muốn được đến Đức hè này để chiến đấu cùng Tam Sư.

Thủ môn 26 tuổi tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao khi đối đầu Liverpool tối qua. (Nguồn: Twitter)

“Tại sao không nhỉ. Trong quá khứ, khi thể trạng của tôi ổn định, tôi luôn thuộc thành phần đội tuyển. Bạn không trở thành một thủ môn tệ chỉ sau một đêm, nhưng nếu gặp chấn thương hoặc những gì bất trắc xảy đến, đôi khi bạn cần luyện tập cật lực để lấy lại phong độ cũng như sự sẵn sàng cho việc ra sân hàng tuần như những cầu thủ khác đang duy trì.”

“Công việc của tôi đơn giản là thi đấu tốt nhất cho Palace. Tôi đã nỗ lực hết mình để quay trở lại và giờ đây tôi đang thể hiện phiên bản tốt nhất của mình.”

“Bản thân tôi đang tận hưởng bóng đá, với nụ cười thường trực trên môi. Tôi biết mình ổn. Tôi biết mình có khát khao, khả năng và tôi phải chứng minh nó. Mong rằng cuộc gọi từ đội tuyển sẽ tới. Thật sự đó sẽ là một điều tuyệt vời và tôi sẽ rất vui nếu như được chiến đấu cùng những anh em cho màu cờ sắc áo quốc gia.”

Khao khát trở lại tuyển quốc gia của cựu sao MU vẫn còn. (Nguồn:Internet)

Dean Henderson cũng đã đề cập về vấn đề chấn thương và những khó khăn khi anh chỉ được coi là lựa chọn thứ ba trong khung gỗ ở một giải đấu lớn.

“Đó là quãng thời gian ác mộng. Cứ như có ai đẩy tôi xuống địa ngục vậy. Thật sự tinh thần của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu như chấn thương cứ nối tiếp chấn thương xảy đến. Nhưng hiện tại thì tôi rất vui. Có thể ra sân và chơi bóng, đó đã là một niềm hạnh phúc rồi. Còn về vị trí của mình trên tuyển, tôi sẽ làm hết khả năng của mình, từ cứu thua, cản phạt đền hay bất kỳ điều gì khác để giúp đội bóng và các cầu thủ khác duy trì phong độ.”

Cơ hội đang rộng mở với cựu thủ môn Man United cho một suất lên tuyển hè tới. Ngoại trừ vị trí không thể thay thế của Jordan Pickford nhiều năm qua, những thủ thành dự bị cho cầu thủ tới từ Everton đều đang có những vấn đề.

Ngoài Sam Johnstone đang chấn thương, Nick Pope của Newcastle cũng đã phải ngồi ngoài vì một vết đau ở vai từ tháng 12 trong khi Aaron Ramsdale của Arsenal đã mất vị trí bắt chính vào tay David Raya. Cờ đã đến tay Henderson, liệu anh có đạp qua hết những chông gai để phất được nó hay không?

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan