Quảng cáo

Ghi cú đúp cho Bồ Đào Nha, Ronaldo tô điểm thêm kỷ lục chưa từng có trong lịch sử

Thứ hai, 27/03/2023 09:32 AM (GMT+7)

Với cú đúp vào lưới Luxembourg giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng đậm 6-0, Cristiano Ronaldo đã tô điểm thêm kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

Ở trận đấu thứ hai tại vòng loại Euro 2024, Bồ Đào Nha tiếp tục có chiến thắng đậm đà khi huỷ diệt Luxembourg với tỷ số đậm 6-0, trong đó, Cristiano Ronaldo đóng góp một cú đúp. Màn trình diễn rực sáng của siêu sao 38 tuổi là điểm nhấn chính tại màn so tài nói trên.

Đáng chú ý, hai bàn thắng vào lưới Luxembourg cũng giúp cho CR7 tô điểm thêm kỷ lục chưa từng có trong lịch sử. Cụ thể, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở cấp độ đội tuyển quốc gia 20 năm liên tiếp.

Thành tích này bắt đầu từ năm 2004 khi anh có 7 pha lập công cho tuyển Bồ Đào Nha. Sau đó, điều ấy đã luôn được duy trì tới năm nay. Kể từ đầu năm 2023, Ronaldo đã có 4 bàn thắng sau 2 màn so tài với Liechtenstein và Luxembourg tại vòng loại Euro 2024.

Trước khi tạo nên cột mốc đáng tự hào nói trên, Ronaldo cùng với Robbie Keane là những cầu thủ cùng sánh vai với 19 năm liên tiếp ghi bàn cho đội tuyển quê nhà. Con số này với Lionel Messi là 18 năm liên tiếp.

ronaldo-bo-dao-nha-luxembourg-1679884219.jpeg
Ronaldo tô điểm kỷ lục chưa từng có sau cú đúp vào lưới Luxembourg (Nguồn: Internet)

Rõ ràng, dù không còn ở thời điểm đỉnh cao phong độ song Ronaldo vẫn là một tượng đài vĩ đại về số bàn thắng có được cũng như các kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Điều này khiến tất cả phải dành cho anh sự tôn trọng và ngưỡng mộ lớn.

Cú đúp vào lưới Luxembourg rạng sáng ngày 27/3 là lần thứ 148 trong sự nghiệp Ronaldo làm điều tuyệt vời ấy trong một trận đấu. Con số này cũng chỉ ít hơn duy nhất Lionel Messi - người sở hữu 153 cú đúp xuyên suốt sự nghiệp.

Quả thực, tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn là cỗ máy săn bàn đáng nể phục. Sau màn so tài vừa qua, CR7 sẽ trở lại châu Á để khoác áo Al Nassr và quyết tâm cùng đội bóng này giành chức vô địch tại Saudi Arabia vào cuối mùa giải.

Hiện tại, đội bóng mà Ronaldo khoác áo đang kém câu lạc bộ dẫn đầu Al Ittihad 1 điểm trong khi mùa giải còn 9 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

Ronaldo phát biểu ở tuyển Bồ Đào Nha (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan