Quảng cáo

Bảng C EURO 2024: ĐT Anh và mục tiêu lên đỉnh

Thứ tư, 05/06/2024 09:56 AM (GMT+7)

ĐT Anh hướng tới Euro 2024 với mục tiêu vô địch, họ sẽ đối đầu với các thử thách đầu tiên mang tên Slovenia, Đan Mạch và Serbia tại bảng C.

BẢNG C: Anh, Đan Mạch, Serbia, Slovenia.

Đội tuyển Anh

Tuyển Anh đã có 9 lần liên tiếp giành vé tới vòng chung kết Euro nhưng chưa 1 lần được nếm trải niềm vui chiến thắng. Euro 2024, Gareth Southgate có trong tay đội hình được xem là mạnh nhất của tuyển Anh trong 1 thập kỷ qua, hy vọng về chiếc cúp vô địch sẽ là mục tiêu số 1 của Tam Sự, họ sẽ cần thể hiện nhiều điều để đảm bảo thực hiện mục tiêu đó, ở ngay từ vòng bảng.

Tới Đức lần này, Harry Kane của tuyển Anh đã trở thành một cầu thủ hoàn thiện hơn nhờ kỹ năng săn bàn đáng nể, minh chứng đã được thể hiện rõ ở mùa giải 2023/24 với danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Sức mạnh của Tam sư còn mạnh hơn nữa khi sở hữu bộ 3 Bukayo Saka, Phil Foden và Jude Bellingham, cùng với Declan Rice ở trung tâm hàng tiền vệ, các đợt tấn công của ĐT Anh sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Bảng C EURO 2024: ĐT Anh và mục tiêu lên đỉnh 474885
Kane đang có phong độ tốt và được hỗ trợ tấn công bởi những Saka, Bellingham, Foden... Ảnh: Getty.

Dù vậy, ĐT Anh vẫn phải cẩn trọng và tính toán tới hàng phòng ngự của mình. Luka Shaw và Maguire góp mặt, nhưng vấn đề chấn thương họ gặp phải ở Man Utd có thể ảnh hưởng tới phong độ. Ngay cả Kieran Trippier, hậu vệ phải có thể chơi ở vị trí bên trái cũng dính chấn thương ở nửa sau mùa giải. HLV Southgate vẫn còn thời gian để chuẩn bị, thời gian để các cầu thủ này lấy lại được thể trạng và tinh thần tốt nhất đề cùng với Walker tạo nên hàng phòng ngự tốt nhất cho Tam sư.

Đội tuyển Đan Mạch

Đan Mạch đã trở lại hoàn hảo sau thất bại bất ngờ trước Kazakhstan ở vòng loại để giành vé đến vòng chung kết EURO lần thứ 5 liên tiếp kể từ năm 2004. Đội hình giàu kinh nghiệm của Kasper Hjulmand đã lọt vào vòng 4 đội cuối cùng tại EURO 2020, Đan Mạch có thể sẽ là nhân tố tạo ra những cú sốc lớn trong giải đấu sắp tới khi sở hữu những cái tên nổi bật khác như Rasmus Hojlund, Christian Eriksen hay Joakim Maehle...

Bảng C EURO 2024: ĐT Anh và mục tiêu lên đỉnh 474888
Hojlund là một trong những cái tên được kỳ vọng tại Euro 2024. Ảnh: Getty.

Điểm mạnh của ĐT Đan Mạch là lối chơi bóng luân chuyển linh hoạt và sáng tạo, có khả năng đe doạ đối phương nhờ các tình huống cố định. Phản công cũng là phương án tấn công sắc bén của Đan Mạch, khi họ sở hữu những tiền vệ sáng tạo, đặc biệt là Eriksen, Norgaard hay Hojbjerg...

Đội tuyển Serbia

Sau một thời gian dài vắng bóng, Serbia đã trở lại vòng chung kết EURO nhờ trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Bulgaria vào ngày thi đấu thứ 10 của vòng loại. Với một đội hình tạo ra nhiều ấn tượng gồm có Dusan Vlahovic từ Juventus, Dusan Tadic của Fenerbahce và tiền đạo Luka Jovic của AC Milan, Serbia sẽ có nhiều hy vọng tạo được ấn tượng tại giải đấu năm nay.

Lực lương phía trên sẽ là điểm mạnh đáng chú ý nhất của đội hình Serbia, với mũi tấn công mang tên Vlahovic.Ngoài ra, hệ thống kết hợp bộ đôi tấn công Tadic & Milinkovic Savic sẽ là mối đe doạ với bất kỳ hàng phòng ngự nào tại bảng C, kể cả ĐT Anh.

Bảng C EURO 2024: ĐT Anh và mục tiêu lên đỉnh 474886
ĐT Serbia xếp hạng 33 thế giới trước thềm Euro 2024. Ảnh: Getty.

Điều Serbia cần tính toán là hàng phòng ngự, khi trong đội hình ngoài Milekovic của Fiorentina, họ không có một trung vệ đáng chú ý nào đang chơi ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Trong khi đó, các hậu vệ cánh Kostic & Zivkovic của họ giống những tiền vệ cánh hơn và ít tập trung vào phòng ngự, điều này khiến cho tuyến sau vốn đã yếu của họ lại càng trở nên mong manh hơn.

Đội tuyển Slovenia

Đây là lần thứ 2 Solvenia góp mặt tại Euro, họ không được đánh giá cao và dự kiến sẽ phải đối mặt nhiều khó khăn. Hàng thủ là vấn đề lớn nhất HLV Matjaž Kek cần phải lưu ý, làm sao để đứng vững trước những đợt tấn công của ĐT Anh, Đan Mạch và Serbia.

Benjamin Sesko có lẽ là ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội hình Slovenia, chắc chắn anh được kỳ vọng lớn tại EURO 2024. Ngoài ra, thủ thành Jan Oblak cũng đóng vai trò chốt chặn cuối cùng mang lại sự an tâm cho toàn đội.

Lịch thi đấu bảng C - Euro 2024

17/62h00CSerbia vs Anh
20h00CRomania vs Ukraine
20/620h00CSlovenia vs Serbia
23h00CĐan Mạch vs Anh
26/52h00CAnh vs Slovenia
2h00CĐan Mạch vs Serbia
Gareth Southgate trả lời về cơ hội vô địch của tuyển Anh tại Euro. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan