Quảng cáo

Quá nhiều tranh cãi, UEFA áp dụng công nghệ số 1 trong trái bóng Euro 2024

Thứ ba, 05/12/2023 11:55 AM (GMT+7)

UEFA ra quyết định áp dụng công nghệ vi mạch bên trong trái bóng chính thức được sử dụng tại kỳ Euro 2024 tới.

Nghe nội dung bài viết

Những tranh cãi trong bóng đá là thứ gia vị vô cùng đặc trưng suốt chiều dài lịch sử tồn tại của môn thể thao vua.

Cũng trong chiều dài lịch sử đó, đã có quá nhiều những công nghệ mới được phát minh và áp dụng, với mong muốn đem lại sự công bằng, minh bạch nhất, cũng như hạn chế những sai lầm nhỏ nhất trong mỗi trận đấu bóng đá.

Sau quá nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề bóng chạm tay các cầu thủ, dù là vô tình hay cố ý trong và ngoài vòng cấm, dẫn đến những quyết định khiến các đội bóng, người hâm mộ tức giận, đặc biệt là trong thời gian gần đây.

Theo The Times, ban tổ chức Euro 2024 đã quyết định sẽ áp dụng thêm một công nghệ mới, được đánh giá là hiện đại số 1 thời điểm này - vi mạch điện tử (với mục đích xác định bóng đã chạm tay hay chưa).

gahxke0wyaet53r-1701744060.jpg
Trái bóng được sử dụng tại Euro 2024. Ảnh: UEFA.

Theo mô tả, một vi mạch bên trong quả bóng được gắn trước sẽ giúp xác định xem bóng có chạm tay trước bàn thắng hay không và cũng hỗ trợ các quyết định việt vị sẽ được sử dụng tại Euro 2024.

Vi mạch sẽ hoạt động song song với công nghệ theo dõi các bộ phận cơ thể người, cho phép tạo ra các biểu diễn trực quan 3D theo thời gian thực về bộ xương của cầu thủ với mỗi hành động và di chuyển cụ thể.

Bên cạnh đó, các thiết bị này cho phép trợ lý trọng tài video (VAR) tạo ra một hình ảnh từ máy tính, hiển thị chính xác nơi quả bóng đã chạm vào cơ thể.

Đây được xem là bước tiến lớn và có hiệu quả đạt đến gần như 100% (giống với công nghệ Goal Line) đang được áp dụng tại các giải đấu lớn trong hệ thống các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, cũng như các giải do Liên đoàn bóng đá thế giới tổ chức.

 Vòng loại Euro 2024 tháng 10/2023. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan