Quảng cáo

Fabregas muốn đem một sao tuyển Anh vào đội hình Tây Ban Nha Euro 2024

Thứ tư, 10/04/2024 19:12 PM (GMT+7)

Cesc Fabregas đã nêu tên ngôi sao người Anh mà anh mong muốn có thể chơi cho Tây Ban Nha tại Euro 2024.

Nghe nội dung bài viết

Euro 2024 sẽ bắt đầu ở Đức trong hơn hai tháng nữa, người ta đang bàn tán xôn xao về việc cầu thủ nào sẽ tỏa sáng tại giải đấu và đội nào sẽ tiến xa.

Anh và Pháp được nhiều người coi là hai ứng cử viên được yêu thích nhất, mặc dù Tây Ban Nha có thể là một ứng cử viên sáng giá khác. La Roja thống trị bóng đá quốc tế từ năm 2008 đến năm 2012, giành hai chức vô địch châu Âu và FIFA World Cup 2010.

Tây Ban Nha có rất nhiều cầu thủ huyền thoại, nhưng thế hệ tài năng hiện tại cho đến nay vẫn chưa thể sánh được với những đỉnh cao mà những người đi trước đã đạt được. Tây Ban Nha bị loại ở vòng bảng World Cup 2014, và hai năm sau bị loại khỏi Euro 2016 ở vòng 16 đội.

Tại World Cup 2018, họ phải chịu thất bại nặng nề ở loạt sút luân lưu ở vòng 16 đội trước chủ nhà Nga, lịch sử lặp lại vào năm 2022 với thất bại trong loạt luân lưu trước Maroc ở cùng giai đoạn. Tây Ban Nha có lẽ đã không may mắn khi không đánh bại được Ý ở bán kết Euro 2020.

21-1712750324.jpg
Foden ngôi sao đang có phong độ cao trong màu áo Man City (Nguồn: Internet)

Việc Tây Ban Nha không thắng một trận đấu loại trực tiếp nào trong vòng 90 phút kể từ năm 2012 cho thấy đội hình của họ đang thiếu thứ gì đó.

Nói riêng với SPORTbible, nhà vô địch World Cup và Euro, Cesc Fabregas thừa nhận anh sẽ rất vui nếu Tây Ban Nha có thể "mượn" Phil Foden của Manchester City cho Euro 2024.

Fabregas nói: “Tôi sẽ chọn những cầu thủ tấn công nhiều hơn, nhiều hơn số 10. Tôi nghĩ tôi sẽ chọn [Phil] Foden. Một mẫu cầu thủ Foden, tôi nghĩ chúng tôi cần nó ở Tây Ban Nha. Cựu cầu thủ Arsenal, Chelsea và Barcelona giải thích rằng bộ kỹ năng mà Foden đã phát triển dưới sự hướng dẫn của Pep Guardiola - bao gồm cả khả năng chơi trong không gian chật hẹp - sẽ giúp anh mang lại điều mà Tây Ban Nha có lẽ đang thiếu."

Fabregas nói thêm: “Tôi nghĩ chúng tôi cần thêm tài năng ở hàng tiền vệ của Tây Ban Nha. Mẫu cầu thủ tạo ra sự khác biệt giữa các tuyến, biến mọi thứ thành hiện thực, người có thể ghi bàn, kiến ​​tạo và tạo ra kết quả cuối cùng. Tôi nghĩ chúng tôi cần điều đó ở đội tuyển quốc gia."

Foden đang tận hưởng mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp khi ghi 21 bàn và cung cấp 10 đường kiến ​​tạo sau 41 trận trên mọi đấu trường cho Man City. Anh vừa tỏa sáng giúp Man City có được kết quả có lợi ở trận lượt đi tứ kết Champions League với Real Madrid tại Bernabeu.

Foden tập luyện cùng các cầu thủ tuyển Anh (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan