Quảng cáo

Giá trị chuyển nhượng ĐT Anh tại Euro 2024 tăng gần 75 lần sau 1 năm

Thứ năm, 23/05/2024 20:08 PM (GMT+7)

Đội hình sơ bộ EURO 2024 của tuyển Anh bao gồm những ngôi sao đình đám của bóng đá châu Âu, điều đó khiến cho giá trị chuyển nhượng của Tam Sư tăng vọt.

Nghe nội dung bài viết

HLV Gareth Southgate đã chọn đội hình gồm 33 người cho hai trận giao hữu của đội tuyển Anh gặp Bosnia & Herzegovina và Iceland trước giải đấu mùa hè này. Southgate sẽ được giao nhiệm vụ cắt giảm 7 nhân tố để hoàn thiện đội hình 26 người vào ngày 8 tháng 6.

Có nhiều sự bất ngờ khi những cái tên đình đám nhất bị loại khỏi đội hình sơ bộ như Marcus Rashford, Jordan Henderson, Reece James và Raheem Sterling tuy nhiên điều đó không làm cho giá trị đội hình của Tam Sư bị giảm đi. Theo CIES Football Observatory, giá trị đội hình đội tuyển Anh đã có mức tăng đáng kinh ngạc 7400% kể từ tháng 4 năm 2023.

21-1716469048.jpg
Hàng công tuyển Anh đều là những cái tên đẳng cấp (Nguồn: Getty)

Southgate quyết định đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ và triệu tập những người như Adam Wharton và Curtis Jones, những người vẫn chưa ra sân lần nào. Cũng có nhưng người lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Anh đó là hậu vệ Jarell Quansah của Liverpool, việc Quansah được đưa vào đội hình trùng với thời điểm giá trị chuyển nhượng của anh đang tăng vọt.

Một năm trước, Quansah trải qua một mùa giải theo dạng cho mượn tại Bristol Rovers và được Transfermarkt định giá chỉ 400.000 Euro. Thật bất ngờ, cầu thủ 21 tuổi này đã trở thành cầu thủ thường xuyên của đội một trong mùa giải cuối cùng của Jurgen Klopp tại Liverpool và có lúc khiến Ibrahima Konate bị loại khỏi đội. Kết quả là giá trị chuyển nhượng của Quansah đã tăng vọt lên 30 triệu Euro.

i-4-1716469162.jpg
 Tuyển Anh tăng giá trị 75 lần sau 1 năm (Nguồn: Getty)

Ngoài những cái tên trên, những ngôi sao đáng chú ý khác của tuyển Anh như Bellingham, Saka hay Foden cũng có một mùa giải hết sức ấn tượng vì vậy giá trị của họ luôn ở mức rất cao.

Với những nhân tố đẳng cấp nhất trong đội hình, đoàn quân của Southgate được dự đoán là ứng cử viên vô địch số 1 tại Euro 2024.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan