Quảng cáo

Chung kết Euro 2024: Lamine Yamal lu mờ Kobbie Mainoo

Thứ hai, 15/07/2024 05:17 AM (GMT+7)

Cuộc đối đầu giữa hai cầu thủ trẻ sáng giá: Lamine Yamal và Kobbie Mainoo là một trong những tâm điểm của trận chung kết Euro 2024 giữa Tây Ban Nha và Anh khép lại vào rạng sáng ngày 15/7 theo giờ Việt Nam.

Trận chung kết Euro 2024 rất được chờ đợi giữa Tây Ban Nha và Anh đã khép lại với phần thắng 2-1 nghiêng về phía đại diện đến từ "Xứ sở bò tót". Ở trận đấu này, nơi hai cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn của đôi bên: Lamine Yamal (Tây Ban Nha) và Kobbie Mainoo (Anh) đều đóng vai trò quan trọng quyết định đến cơ hội giành chức vô địch giải đấu, Yamal lại là người tỏ ra vượt trội hơn, tỏa sáng rực rỡ để đưa Tây Ban Nha đến đỉnh vinh quang.

Dù phải gặp khá nhiều khó khăn khi phải chạm trán với hậu vệ thủ rất "cứng" như Luke Shaw, Lamine Yamal vẫn tỏ ra cực kì bình tĩnh, tự tin, dần dần bắt nhịp với trận đấu và bung sức đầy mạnh mẽ ở trong hiệp 2.

Ngay ở những tình huống đầu tiên ở hiệp 2, Lamine Yamal đã có tình huống xâm nhập, chuyền bóng đầy thông minh cho Nico Williams để mang về bàn thắng mở tỉ số cho Tây Ban Nha. Đó cũng là đường kiến tạo thứ 4 của Yamal ở Euro 2024, biến anh trở thành chân chuyền số 1 của giải đấu.

Chung kết Euro 2024: Lamine Yamal lu mờ Kobbie Mainoo 498210
Lamine Yamal chơi xuất sắc ở trận chung kết Euro 2024 (Ảnh: Getty)

Những phút sau đó tiếp tục chứng kiến cầu thủ sinh năm 2007 khuấy đảo hành lang cánh phải bằng tốc độ và kĩ thuật của mình, anh cũng tung ra 2 pha dứt điểm rất đáng chú ý nhưng không thể đánh bại được Jordan Pickford.

Theo thống kê của chuyên trang Sofascore, Yamal có 3 đường chuyền quyết định, tạo ra 2 cơ hội rõ ràng, 1 trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng, được chấm 7.6 điểm sau 89' thi đấu trên sân -cao thứ nhì bên phía Tây Ban Nha, chỉ sau Nico Williams.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, dù nhận được nhiều kì vọng, Kobbie Mainoo đã không thể có màn trình diễn như mong đợi. Mainoo gặp khó trong việc kéo bóng lên phía trên, những tình huống xử lí của cầu thủ trẻ này cũng không thực sự đem lại hiệu quả.

Chung kết Euro 2024: Lamine Yamal lu mờ Kobbie Mainoo 498211
Kobbie Mainoo chơi chưa thực sự ấn tượng ở chung kết Euro 2024 (Ảnh: Getty)

Tiền vệ thuộc biên chế Manchester United chỉ tung ra 18 đường chuyền ở trận đấu này, đạt tỉ lệ chính xác 72%. Anh không rê bóng thành công lần nào, mất bóng 11 lần, thắng 2/4 lần tranh chấp tay đôi, được Sofascore chấm 6.4 điểm - thấp nhất bên phía Anh cũng như cả trận đấu.

Dù mới chỉ 16 tuổi, Lamine Yamal đã cho thấy tiềm năng to lớn, hứa hẹn sẽ trở thành cầu thủ vô cùng xuất sắc trong tương lai nếu giữ vững đà phát triển như hiện tại. Với Kobbie Mainoo, anh là viên ngọc sáng giá của bóng đá Anh, song cầu thủ này cần trau dồi thêm kinh nghiệm chinh chiến các giải đấu lớn ở cả cấp CLB và ĐTQG.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan