Quảng cáo

Cựu sao Manchester United choáng váng vì tuyên bố của Andre Onana

Thứ ba, 20/08/2024 06:49 AM (GMT+7)
A A+

Cựu thủ môn Manchester United - Tim Howard bày tỏ sự ngạc nhiên trước phát ngôn của Andre Onana về việc sẽ chơi mạo hiểm hơn trong mùa giải mới.

Andre Onana - thủ môn hiện tại của Manchester United, đã gây tranh cãi khi tuyên bố sẽ chơi theo phong cách mạo hiểm hơn trong mùa giải mới. Phát ngôn này đã khiến cựu thủ môn Tim Howard bị sốc, trong khi huyền thoại Peter Schmeichel lại bày tỏ sự ủng hộ đối với người đồng nghiệp.

Onana đã trải qua một mùa giải đầu tiên đầy khó khăn tại Old Trafford. Anh để thủng lưới tới 83 bàn trên mọi đấu trường và chỉ giữ sạch lưới 13 lần trong 51 trận đấu kể từ khi chuyển đến từ Inter Milan. Nhiều bàn thua trong số đó đến từ những sai lầm cá nhân của thủ môn người Cameroon.

Mặc dù vậy, Onana vẫn khẳng định sẽ tiếp tục lối chơi mạo hiểm của mình. Anh tuyên bố: "Đúng vậy, đó là tôi, là phong cách của tôi. Và tôi nghĩ đó là điều các bạn sẽ thấy trong mùa giải tới, bởi tôi sẽ chấp nhận nhiều rủi ro hơn nữa. Coi như là tôi đã nói trước với các bạn rồi đấy nhé!".

Cựu sao Manchester United choáng váng vì tuyên bố của Andre Onana 515657
Onana khẳng định sẽ chơi mạo hiểm hơn trong mùa giải này. Ảnh: Getty.

Phát ngôn này đã khiến Tim Howard, cựu thủ môn từng giành Cúp FA và Cúp Liên đoàn cùng Manchester United, cảm thấy bất ngờ. Trong cuộc phỏng vấn với NBC Sports, Howard chia sẻ: "Tôi hiếm khi ngạc nhiên về những thứ diễn ra trong bóng đá, nhưng tôi hoàn toàn bị sốc khi nghe Onana nói 'Hãy chuẩn bị sẵn sàng, tôi sẽ mạo hiểm hơn nữa trong mùa giải năm nay'."

Howard cho rằng Onana cần phải giảm thiểu số bàn thua và không thể tiếp tục mắc nhiều sai lầm như vậy. Cựu thủ môn người Mỹ nhấn mạnh: "Onana đã để thủng lưới 58 bàn, con số đó phải giảm xuống, cậu ấy không thể mắc quá nhiều sai lầm. Một số bàn thắng đã được ghi trong những tình huống mà Onana hoàn toàn có thể cứu thua".

Cựu sao Manchester United choáng váng vì tuyên bố của Andre Onana 515658
Tim Howard - cựu thủ môn Man Utd khuyên Onana nên tập trung thi đấu thay vì phát ngôn tranh cãi. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, Howard cũng thừa nhận rằng Onana có khả năng xuất sắc, nhưng anh chưa phát huy được hết tiềm năng của mình. Cựu thủ môn Manchester United kết luận: "Onana có khả năng xuất sắc, nhưng cậu ấy đã không phát huy được điều đó và có quá nhiều bàn thua mà cậu ấy cần phải làm tốt hơn".

Trong khi Howard tỏ ra lo ngại, huyền thoại Peter Schmeichel lại bày tỏ sự ủng hộ đối với Onana. Schmeichel cho rằng thủ môn người Cameroon đã gặp không may trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford. Anh giải thích:

"Tôi nghĩ anh ấy hơi kém may mắn vì hai lý do. Thứ nhất, Onana không được chơi sau một hàng phòng ngự ổn định. Đó là một vấn đề lớn đối với thủ môn. Bạn có thể là thủ môn giỏi nhất thế giới, nhưng nếu hàng phòng ngự không bảo vệ tốt, bạn sẽ gặp khó khăn".

Cựu sao Manchester United choáng váng vì tuyên bố của Andre Onana 515659
Peter Schmeichel ủng hộ Onana. Ảnh: Getty.

Schmeichel cũng nhấn mạnh rằng những sai lầm tại Manchester United sẽ bị phóng đại hơn so với các câu lạc bộ khác. Anh nói:  "Thứ hai, bàn thua ở Munich là một điều không may; nếu bạn mắc lỗi với Inter hay Ajax, điều đó sẽ được quên lãng chỉ trong một hoặc hai tuần.

Nhưng nếu bạn mắc lỗi với Man United, lỗi đó sẽ được nhắc lại mãi, và bạn sẽ bị chỉ trích là thủ môn mắc sai lầm. Đó là thực tế khắc nghiệt khi chơi cho Man United".

Onana đã bắt đầu cả hai trận đấu của United cho đến thời điểm này của mùa giải - tại Community Shield và trận gặp Fulham. Anh giữ sạch lưới trong trận sau để giúp đội của mình bắt đầu mùa giải Premier League với một chiến thắng.

Với những phát ngôn gây tranh cãi, Andre Onana đang đứng trước một mùa giải đầy thử thách. Người hâm mộ Manchester United chắc chắn sẽ theo dõi sát sao màn trình diễn của thủ môn người Cameroon, hy vọng anh sẽ cải thiện phong độ và giúp Quỷ đỏ đạt được những thành công mới trong mùa giải 2024/2025.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm