Quảng cáo

Sao Tottenham dính chấn thương kinh hoàng, thở oxy rời sân

Thứ ba, 20/08/2024 05:35 AM (GMT+7)
A A+

Rodrigo Bentancur đã phải rời sân bằng cáng và thở oxy, sau pha va chạm kinh hoàng trên không trong hiệp hai trận đấu giữa Tottenham và Leicester tại Premier League.

Trong trận đấu ra quân Premier League mùa giải 2024/25 giữa Tottenham Hotspur và Leicester City tại sân King Power, một sự cố đáng tiếc đã xảy ra với tiền vệ Rodrigo Bentancur của đội khách. Cầu thủ 27 tuổi đã phải rời sân bằng cáng và thở oxy sau một pha va chạm kinh hoàng trên không trong hiệp hai.

Sự việc diễn ra khi Bentancur tranh chấp bóng bổng với cầu thủ chạy cánh Abdul Fatawu của Leicester trong một tình huống phạt góc. Sau cú va chạm, tiền vệ người Uruguay ngã xuống sân và nằm bất động. Cả hai đội cầu thủ ngay lập tức vẫy tay gọi nhân viên y tế vào sân.

Ngôi sao Tottenham chấn thương kinh hoàng, thở oxy rời sân-515631
Pha va chạm trên không giữa Bentancur và Fatawu trong tình huống đá phạt góc. Ảnh: Getty.

Trận đấu phải tạm dừng trong 8 phút để các bác sĩ chăm sóc cho Bentancur. Hình ảnh cho thấy cầu thủ Spurs có một vết rách ở phía trên mắt và dường như đã bị ngất đi sau va chạm. Đội ngũ y tế của cả hai đội đều tham gia điều trị, trong khi các cầu thủ tụ tập xung quanh với vẻ lo lắng.

Cuối cùng, Bentancur được đưa ra khỏi sân bằng cáng và được cung cấp bình oxy. Anh nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ cả bốn góc của sân King Power khi rời sân. Tân binh Archie Gray được tung vào sân thay thế, đánh dấu trận ra mắt Tottenham của mình.

Sao Tottenham dính chấn thương kinh hoàng, thở oxy rời sân 515635
Tiền vệ Uruguay dường như đã ngất đi sau pha va chạm. Ảnh: Getty.
Sao Tottenham dính chấn thương kinh hoàng, thở oxy rời sân 515636
Các cầu thủ Tottenham vây quanh anh với vẻ lo lắng. Ảnh: Getty.

Huấn luyện viên Ange Postecoglou của Tottenham đã cập nhật tình hình của Bentancur ngay sau trận đấu. Ông nói với Sky Sports: "Tôi không có nhiều thông tin nhưng tôi biết cậu ấy đã khỏe lại và có thể giao tiếp, nên tình hình hiện tại là ổn. Nhưng rõ ràng đó là chấn thương ở đầu nên chúng tôi phải hết sức cẩn thận, và tôi sẽ để đội ngũ y tế xử lý. Điều quan trọng là cậu ấy chắc chắn đã tỉnh táo và giao tiếp được".

Khi được hỏi liệu Bentancur có bị ngất trong vụ việc hay không, HLV trưởng Tottenham cho biết: "Tôi không rõ. Bất cứ khi nào gặp chấn thương đầu và bạn thấy một cầu thủ ngã xuống, tôi nghĩ ngày nay chúng ta luôn rất cẩn trọng vào thời điểm đó. Tôi không nắm rõ tình huống cụ thể, nhưng tôi biết đó là một va chạm ở đầu".

Sao Tottenham dính chấn thương kinh hoàng, thở oxy rời sân 515637
Cầu thủ 27 tuổi được cho thở oxy. Ảnh: Getty.
Sao Tottenham dính chấn thương kinh hoàng, thở oxy rời sân 515638
Anh rời sân bằng cáng, trong khi vẫn phải thở oxy trong tình trạng bất tỉnh. Ảnh: Getty.

Sky Sports sau đó đưa tin rằng bác sĩ của đội Tottenham xác nhận Bentancur đã đứng dậy và nói chuyện trong phòng thay đồ. Anh sẽ tiếp tục được theo dõi theo các quy định về chấn động não của Premier League.

Tottenham đã đăng một thông điệp ủng hộ Bentancur trên mạng xã hội sau sự cố: "Chúng tôi luôn bên anh, Lolo". Leicester cũng gửi lời chúc: "Gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến anh, Rodrigo".

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu Bentancur gặp chấn thương nghiêm trọng. Trước đó, anh đã bị đứt dây chằng chéo trước trong trận đấu với Leicester vào tháng 2/2023, khiến anh phải nghỉ thi đấu 8 tháng.

Về diễn biến trận đấu, Tottenham đã vươn lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu của Pedro Porro ở phút 29 sau đường chuyền thông minh của James Maddison. Đội khách chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Sao Tottenham dính chấn thương kinh hoàng, thở oxy rời sân 515639
Vardy tỏa sáng để giữ lại 1 điểm cho Leicester City. Ảnh: Getty.

Leicester đã tận dụng cơ hội để gỡ hòa ở phút 57. Abdul Fatawu chuyền bóng cho Jamie Vardy không bị kèm ở cột dọc phía sau, và tiền đạo kỳ cựu này đánh đầu ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.

Không đội nào tìm được bàn thắng quyết định trong 9 phút bù giờ. Kết quả hòa khiến cả Tottenham và Leicester đều ở giữa bảng xếp hạng Premier League sau vòng đấu đầu tiên.

Chấn thương của Bentancur là một tổn thất lớn cho Tottenham trong nỗ lực cạnh tranh suất dự Champions League mùa này. HLV Postecoglou và các cổ động viên Spurs chắc chắn sẽ hy vọng, tiền vệ trụ cột này sớm bình phục và quay trở lại thi đấu.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm