Quảng cáo

Cô gái H'Mông làm được điều 'cả châu Á tự hào' tại Olympic 2021

Thứ sáu, 30/07/2021 08:20 AM (GMT+7)

VĐV thể dụng dụng cụ Sunisa Lee đã khiến truyền thông và giới chuyên môn rất bất ngờ với tấm huy chương vàng cô vừa giành được tại Olympic 2021.

Sau khi ngôi sao số một môn thể dục dụng cụ nữ Simone Biles rút lui khỏi Olympic 2021 vì áo lực quá lớn, không nhiều người kỳ vọng vào những tấm HCV của đoàn thể thao Mỹ ở nội dung này. Tuy nhiên, cô gái người H'Mông Sunisa Lee đã khiến tất cả bất ngờ khi đánh bại Angelina Melnikova của Nga để giành HCV ở nội dung toàn năng nữ.

Với bề dày truyền thống ở môn thể dục dụng cụ, Mỹ từng có 4 nữ vận động viên đạt được thành tích này ở Thế vận hội. Tuy nhiên, Sunisa Lee mới là cô gái gốc châu Á đầu tiên giành HCV Olympic thể dụng dụng cụ nội dung toàn năng nữ.

suni-1
Suni Lee xuất sắc mang về HCV cho đoàn Mỹ. Ảnh: Getty

Sunisa Lee có mẹ là một người Lào. Cả hai đã chuyển sang Mỹ định cư khi Lee còn rất nhỏ. Kỳ tích của cô gái 18 tuổi đã mang về niềm tự hào to lớn cho cộng đồng người H'Mông, cũng như người gốc Á đang sinh sống tại

Mỹ.

"Cộng đồng này thật tuyệt vời. Tất cả họ đã cùng nhau xem và chứng kiến ​​tôi giành được huy chương vàng. Nhiều người từ cộng đồng người Hmong không đạt được mục tiêu của họ, và tôi muốn họ biết rằng bạn có thể đạt được ước mơ của mình và đừng bao giờ từ bỏ", Sunisa Lee chia sẻ sau khi lập nên kỳ tích tại Thế vận hội.

Giống như nhiều vận động viên khác, Lee gặp khó khăn khi Thế vận hội bị hoãn. Cô đặt câu hỏi liệu mình có thể thực hiện lại các kỹ thuật sau rất nhiều thời gian không tập luyện hay không. Điều này khiến nữ VĐV sinh năm 2003 đối mặt với những cơn trầm cảm.

Nhưng với sự ủng hộ của các huấn luyện viên và một gia đình lớn, Lee đã tập trung vào mục tiêu trở lại đội tuyển Olympic quốc gia. Khi bắt đầu trở lại thi đấu vào đầu năm nay, Lee chỉ xếp sau siêu sao Simone Biles. Sau màn trình diễn đó, ban huấn luyện đội thể dục dụng cụ Mỹ đã quyết định trao cơ hội cho cô gái người H'Mông.

NÓNG: ĐT Thái Lan chính thức sa thải HLV Nishino

'VĐV Đông Nam Á đi vào lịch sử' tạo cú sốc lớn ở Olympic 2021

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan