Quảng cáo

Hàn Quốc thất bại toàn tập ở môn ‘quốc võ’ tại Olympic 2021

Thứ tư, 28/07/2021 10:20 AM (GMT+7)

Đoàn thể thao Hàn Quốc gây thất vọng khi không thể giành nổi một Huy chương Vàng nào tại Olympic 2021 ở môn ‘quốc võ’ Taekwondo.

Từ trước đến nay, Taekwondo vẫn là bộ môn sở trường và là “niềm hy vọng Vàng” của đoàn thể thao Hàn Quốc tại mỗi kỳ Thế Vận hội. Các võ sĩ xứ Kim chi vẫn có lợi thế cực lớn mỗi khi thi đấu môn quốc võ của đất nước mình.

Dẫu vậy, điều này lại không được thể hiện tại Olympic 2021 khi các võ sĩ Taekwondo Hàn Quốc gây thất vọng, không giành nổi Huy chương Vàng nào tại các nội dung mà họ tưởng chừng như tự tin nhất.

taekwondo1_cauh
Nữ võ sĩ Lee Da-bin (xanh) thất bại ở trận chung kết Taekwondo hạng cân 67kg nữ

Đoàn thể thao Hàn Quốc tham dự Olympic 2021 với 8 vận động viên Taekwondo, tranh tài ở 8 nội dung khác nhau. Dẫu vậy, chỉ có 1 người có thể lọt vào trận chung kết là nữ võ sĩ Lee Da-bin ở hạng cân 67kg của nữ trong ngày thi đấu cuối của Taekwondo hôm 27/7. Đáng tiếc, nữ võ sĩ này đã để thua Milica Mandic (Serbia) 7-10 và đoạt HCB.

Trước đó, nam võ sĩ In Gyo-don, đấu ở trọng lượng hơn 80 kg, chỉ giành được Huy chương Đồng. Nam võ sĩ Lee Dae-hoon cũng chỉ xếp hạng Ba ở hạng cân 68kg nam khi để thua đại diện của Trung Quốc Zhao Shuai.

6100c7089ea9d
Nam võ sĩ Lee Dae-hoon chỉ giành được HCĐ hạng 68kg nam

Như vậy, Hàn Quốc đã kết thúc 8 nội dung của môn Taekwondo tại Olympic 2021 với thành tích 1 HCB và 2 HCĐ. Báo giới xứ Kim chi gọi đây là nỗi thất vọng lớn nhất của thể thao quốc gia này trong nhiều năm qua. Lần đầu tiên kể từ khi Taekwondo được coi là môn thi đấu chính thức tại Olympic Sydney 200, Hàn Quốc không thể giành nổi 1 Huy chương Vàng nào.

Sự sa sút của Hàn Quốc tại chính môn “quốc võ” của mình là nguyên nhân không nhỏ khiến quốc gia này không đạt thành tích cao tại Olympic 2021 đến thời điểm hiện tại.

Vì sao bắn cung Hàn Quốc ‘vô đối’ ở Olympic?

Author Thethao247.vn Hoàng Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan