Quảng cáo

Sự đáng gờm của U23 Thái Lan tại SEA Games 31

12/04/2022 11:41 (GMT+7)

U23 Thái Lan đang thể hiện sự quyết tâm của mình tại SEA Games 31 và họ sẽ là thử thách khó nhằn cho thầy trò HLV Park Hang Seo nếu có dịp chạm mặt.

Quyết tâm của trưởng đoàn

Thái Lan đã có những động thái đầu tiên ở bộ môn bóng đá nam SEA Games 31. Theo đó, nhằm tỏ rõ quyết tâm cạnh tranh tấm HCV với U23 Việt Nam, trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan “Madam Pang” Nualphan Lamsam đã bổ nhiệm HLV Mano Polking thay cho HLV Worrawoot Srimaka, qua đó dẫn dắt đội U23 ở chiến dịch lần này.

Có lẽ, người Thái đã nghĩ lại kỳ SEA Games thất bại của mình cách đây 3 năm trên đất Philippines. Còn nhớ, U23 Thái Lan cùng bảng với U23 Việt Nam và thầy trò ông Akira Nishino đã bị loại từ rất sớm. Bởi vậy mà họ không muốn NHM nước nhà phải thất vọng thêm một lần nữa, nhất là sau sự thành công của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020 và việc U23 Thái Lan vừa giành vé đi dự VCK U23 Châu Á.

mano-polking-thai-lan
HLV Mano Polking được tiến cử dẫn dắt đội U23 Thái Lan tham dự SEA Games 31

Phát biểu trong buổi họp báo vào sáng 11/4, bà Nualphan Lamsam nhấn mạnh: “Với tôi, SEA Games là giải đấu cực kỳ quan trọng bởi đây là đấu trường lớn của Đông Nam Á. Mọi tấm huy chương vàng đều có ý nghĩa nhất là HCV bóng đá nam. Tất cả quốc gia đều khát khao tấm huy chương ấy.

Mọi giải đấu có tuyển Thái Lan tham dự đều quan trọng. Đấu trường Đông Nam Á là nơi chúng ta cho tất cả thấy sức mạnh của tuyển Thái. Quyết định của tôi được đưa ra bởi nhiều người nói rằng bóng đá Thái Lan đang khủng hoảng. Và khủng hoảng chỉ được giải quyết nếu chúng ta chiến thắng”, trưởng đoàn Thái Lan nói thêm.

Với Thái Lan, SEA Games 31 là giải đấu để họ phục hận. Đó là lý do vì sao ông Mano Polking từ HLV trưởng của ĐTQG xuống dẫn dắt đội U23. Trước đó, họ có ý định cử lứa U19 tới Việt Nam để chuẩn bị cho một tương lai dài hạn. Song, hiểu được tầm quan trọng của Đại hội Thể thao Đông Nam Á, bà Nualphan Lamsam đặt mục tiêu mới cho bóng đá Thái.

Từ đây, thấy được sự đồng lòng tới từ xứ chùa Vàng, họ đến SEA Games 31 không phải để dạo chơi mà sẽ trở thành chướng ngại vật rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo trên hành trình chinh phục tấm HCV lần thứ 2 trong lịch sử.

U23 Thái Lan có thực sự mạnh?

Có thể nói rằng mọi cấp độ đội tuyển của Thái Lan đều rất mạnh. Lấy đơn cử như đội U19 vừa tham dự giải U23 Đông Nam Á diễn ra tại Campuchia. Dù phải nhận thất bại trước thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhưng họ thể hiện được rằng mình không phải là đội bóng dễ bị hạ gục.

Còn nói về đội U23 Thái Lan hiện tại, tập thể ấy cũng chẳng phải dạng vừa khi họ có rất nhiều tài năng trẻ đang chơi bóng tại các CLB có tiếng như Leicester, Chelsea,... Bên cạnh đó, họ cũng có vài cái tên nổi bật đã từng cùng ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2020. Với những kinh nghiệm được tích lũy qua nhiều giải đấu, U23 Thái Lan được xem là một trong những đội bóng đáng gờm nhất tại SEA Games năm nay.

U23 Thái Lan để SEA Games 31 để giành v àng
U23 Thái Lan để SEA Games 31 để giành vàng

Song, sẽ có rất nhiều thách thức cho đội bóng xứ chùa Vàng. Bởi lịch diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á chồng chéo với lịch của Thai League, nên các CLB khó nhả người do giải đấu kể trên không thuộc FIFA Day. Vì vậy mà HLV Mano Polking gặp khó trong khâu chuẩn bị lực lượng.

Chưa kể, U23 Thái Lan chỉ có 2 tuần để tập trung và tập luyện, khớp đội hình. Chính nhà cầm quân người Đức tỏ ra lo ngại nhưng ông vẫn tự tin để cùng các cầu thủ giành được tấm HCV ở giải đấu sắp tới. HLV Polking cho rằng mình có một đội ngũ tuyệt vời cùng một trưởng đoàn giàu nhiệt huyết. Từ đây mới thấy được rằng đội bóng xứ chùa Vàng sẽ thực sự đáng gờm tại SEA Games 31, và hơn hết Việt Nam cần phải tránh đối thủ này ở vòng bán kết.

Thành Vinh
12.04.2022