Quảng cáo

HLV Lào bật khóc sau khi chiến thắng chủ nhà Campuchia

Thứ ba, 09/05/2023 14:46 PM (GMT+7)

Huấn luyện viên của đội tuyển Đột Kích Lào bật khóc sau khi chứng kiến đội nhà giành chiến thắng đầu tiên sau 2 mùa SEA Games.

Nghe nội dung bài viết

Tại kỳ Sea Games 32, Lào là một trong bốn quốc gia đã đăng ký tham gia tranh tài ở bộ môn CROSSFIRE (Đột Kích) bên cạnh Việt Nam, Philippines và Campuchia. Còn nhớ tại kỳ SEA Games 31 lần trước, Lào là đội tuyển đầu tiên phải dừng bước sau khi thua liền 2 trận trước Việt Nam và Indonesia.

Mặc dù biết rằng Đột Kích vốn không phải lĩnh vực sở trường, Lào vẫn quyết định tham gia thi đấu tại SEA Games 32 với tinh thần cống hiến. Đây rõ ràng là một cử chỉ hữu nghị, một tinh thần thể thao đáng trân trọng tới từ những người bạn Lào.

HLV Lào bật khóc sau khi chiến thắng chủ nhà Campuchia 277965
Lào dừng bước ngay từ vòng đấu đầu tiên tại kỳ SEA Games năm ngoái (Ảnh: VIRESA)

Theo bình luận viên Hải Long, đội tuyển Lào đã luyện tập ngày đêm ở máy chủ Đột Kích Việt Nam với hy vọng sẽ cải thiện thành tích tại giải đấu lần này. Những nỗ lực đó đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng một trận thắng đầu tiên trước đội chủ nhà Campuchia vào ngày 08/05 vừa qua.

Campuchia là đội đạt tới con số 9 round thắng trước và đã cách trận bán kết rất gần, nhưng đội tuyển Lào, bằng sự quyết tâm đã nhanh chóng bắt kịp và đưa trận đấu vào giai đoạn hiệp phụ để phân thắng bại. Choáng ngợp trước màn lật kèo của ĐT Lào, các tuyển thủ bên phía Campuchia bắt đầu bị áp lực tâm lý, dẫn đến 3 ván thua liên tục không gỡ, chính thức trở thành đội đầu tiên dừng bước ở nội dung Đột Kích.

HLV Lào bật khóc sau khi chiến thắng chủ nhà Campuchia 278004
Đội hình đội tuyển quốc gia Lào (Ảnh: Đột Kích Trong Tầm Ngắm)

Một chi tiết khá thú vị cũng cần nhắc đến ở đây là trận đấu từng gặp sự cố kỹ thuật và phải tạm dừng. Campuchia lúc này không cậy mình là chủ nhà mà chơi cực kỳ fair play khi tự trừ của mình một round thắng (tỷ số lúc đó là từ 7-5 thành 7-6). Đây là một động thái rất văn minh và thượng võ từ nước chủ nhà.

Về phần ĐT Lào, các tuyển thủ đã không thể kìm được sung sướng và ôm nhau ăn mừng, đây là chiến thắng đầu tiên của họ trong suốt 2 mùa giải SEA Games vừa qua. Những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt của huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Lào, và đó là những giọt nước mắt hạnh phúc.

HLV Lào bật khóc sau khi chiến thắng chủ nhà Campuchia 278003
Tuyển thủ và huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Lào ăn mừng sau chiến thắng (Ảnh: Đột Kích Trong Tầm Ngắm)

Mặc dù gặp vô vàn khó khăn khi phong trào Đột Kích trong nước không phát triển, không có giải đấu để cọ xát và không có cơ hội để trau dồi kỹ năng, họ vẫn tập luyện rất chăm chỉ và cuối cùng gặt hái được những thành công ban đầu. Đây có thể sẽ là những bước chạy đà vững chắc để eSports Lào phát triển hơn trong tương lai.

Khi bức ảnh HLV Lào bật khóc được chia sẻ trên fanpage Đột Kích Trong Tầm Ngắm, nhiều khán giả Việt Nam đã vào chung vui và gửi tới những lời chúc mừng cho đội tuyển của nước láng giềng thân thiện:

"Hay lắm người anh em"

"Cứ sang Việt Nam du học ắt có huy chương"

"Chúc mừng người anh em Lào đã lội ngược dòng thành công"

"Chúc mừng tuyển Lào"

"Tuyệt vời người anh em Lào"

"Luôn tự hào vì dép Lào vẫn là số 1"

"Ai cũng có lần đầu, cố lên"

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng