Quảng cáo

Campuchia nhầm lẫn tai hại, 'đưa Ba Lan vào thay Indonesia' ở SEA Games 32

Thứ sáu, 05/05/2023 20:45 PM (GMT+7)

Nước chủ nhà Campuchia đã có những nhầm lẫn tai hại trong buổi lễ khai mạc SEA Games 32 diễn ra tối ngày 5/5.

Nước chủ nhà của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 - Campuchia đã tổ chức một Lễ khai mạc hoành tráng, chuẩn Olympic. Lễ khai mạc SEA Games 32 đã diễn ra đầy sắc màu với ba chương: Sự huy hoàng của Angkor - Nụ cười Khmer - Tương lai của Campuchia. Cùng với đó là Lễ diễu hành của 11 đoàn thể thao tham dự đại hội.

Dù đã tổ chức được một Lễ khai mạc xa hoa, hoành tráng, đầy sắc màu tuy nhiên chủ nhà Campuchia vẫn nhận phải nhiều chỉ trích vì những nhầm lẫn tai hại. Cụ thể trong lúc diễn ra buổi lễ, quốc kỳ của Indonesia bị chủ nhà Campuchia sử dụng nhầm lẫn. Thay vì dùng quốc kỳ với hai màu chủ đạo đỏ (trên) - trắng (dưới) thì BTC lại sử dụng quốc kỳ tương tự với quốc kỳ Ba Lan.

Việc sử dụng sai quốc kỳ Indonesia khiến cho truyền thông và người hâm mộ nước này không khỏi tức giận. Tờ CNN Indonesia viết: "Cư dân mạng Indonesia đã lên tiếng phản đối lá cờ Indonesia bị lộn ngược trong thời gian chuẩn bị khai mạc SEA Games 2023.

Ảnh chụp màn hình lá cờ Indonesia lộn ngược tung bay trong lễ khai mạc SEA Games 2023 đã được lan truyền rộng rãi trên mạng. Khoảnh khắc này xảy ra trong quá trình chuẩn bị khai mạc trước khi lễ khai mạc chính thức bắt đầu.

Thậm chí việc lá cờ Indonesia bị lộn ngược không chỉ xảy ra với một trong những người cầm cờ. Điều này đã xảy ra với ít nhất ba người giữ cờ, có nghĩa là lỗi này là một lỗi nghiêm trọng.

insiden-bendera-indonesia-terbalik-di-sea-games-2023-169-1-1683294244.png
Sự nhầm lẫn tai hại về quốc kỳ của Indonesia. (Ảnh: CNN Indonesia)

Cư dân mạng tức giận cũng nói bóng gió rằng không phải Indonesia tham dự SEA Games 2023 mà là Ba Lan. Điều này là do lá cờ trắng và đỏ có nghĩa là lá cờ thuộc về Ba Lan, không phải Indonesia.Campuchia lần đầu đăng cai SEA Games. SEA Games là một sự kiện thể thao Đông Nam Á được tổ chức từ năm 1959".

Việc CĐV Indonesia tức giận là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, khi Đoàn thể thao Indonesia diễu hành, những lá cờ của quốc gia này đã được sử dụng chính xác.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng