Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: 'Hoàng Đức có thể đá tiền đạo tại SEA Games 31'

Thứ năm, 21/04/2022 11:39 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ trước thềm trận tái đấu của U23 Việt Nam với U20 Hàn Quốc trên SVĐ Hàng Đẫy.

HIGHLIGHTS U23 Việt Nam 1-1 U20 Hàn Quốc (Nguồn: Next Sports)

U23 Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị nước rút cho SEA Games 31 sẽ diễn ra trên sân nhà vào tháng 5 tới đây.  Để hướng tới hành trình bảo vệ tấm huy chương Vàng giành được cách đây 3 năm trên đất Philippines, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 2 trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc.

Ở trận đấu đầu tiên trên SVĐ Việt Trì diễn ra tối 19/4, U23 Việt Nam đã cầm hòa đại diện tới từ xứ sở Kim chi với tỉ số 1-1. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà được ghi do công của trung vệ Đặng Văn Tới sau khi cầu thủ này thực hiện thành công quả 11m.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận tái đấu với U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo cho biết: "Trận đầu tiên là dịp tôi và BHL kiểm tra và đánh giá 1 số cầu thủ mới chúng tôi chưa được theo dõi nhiều. Trận đấu tới đây tôi có thể sẽ sử dụng 1 số cầu thủ khác, cả 1 số cầu thủ quá tuổi nữa để rút ra kinh nghiệm chuẩn bị cho giải đấu sắp tới.

Về vấn đề đội hình không quá quan trọng 4-4-3 hay 3-5-2 cũng chỉ là về con số. U23 Việt Nam luôn có ít nhất 2 lựa chọn về sơ đồ. Điều quan trọng là làm sao để trong trận đấu chúng tôi có những đấu pháp để đối đầu với chiến thuật của đối thủ. Giả sử đá 2 tiền đạo, họ phối hợp thế nào, các cầu thủ thể hiện vai trò ra sao trên sân mới là điều cần nhắc đến".

HLV Park Hang Seo 129369
HLV Park Hang Seo có những chia sẻ về nhân sự chuẩn bị cho trận đấu với U20 Hàn Quốc.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có những chia sẻ về kế hoạch sử dụng nhân sự cho các vị trí ở hàng trung vệ và tiền đạo tại SEA Games 31 sắp tới: "Về vị trí trung vệ, chúng ta có những cầu thủ từng góp mặt ở ĐT Việt Nam như Thanh Bình hay Việt Anh. Thực tế, Thanh Bình có thể đá trung vệ lệch trái.

Bên cạnh đó vẫn còn Liễu Quang Vinh. Ở Dubai Cup 2022, chúng tôi có thử nghiệm Trần Quang Thịnh ở vị trí này tuy nhiên hai cầu thủ trên đều đang gặp chấn thương và chưa thể tập luyện. Ngoài ra, Tuấn Tài dù sở trường là hậu vệ cánh trái nhưng anh ấy vẫn có thể đá trung vệ lệch trái.

Ở vị trí tiền đạo, bên cạnh Tiến Linh, chúng ta còn Lê Xuân Tú hay Hồ Thanh Minh. Thậm chí, tôi có thể đẩy Hoàng Đức lên đá cặp ở vị trí này nếu cần. Điều quan trọng là chúng ta cần thời gian để có sự kết hợp tốt nhất".

Ở trận đấu hôm 19/4, U23 Việt Nam không tung ra đội hình mạnh nhất. Những cầu thủ trên 23 tuổi như Tiến Linh, Hùng Dũng, Hoàng Đức và cả bộ đôi tuyển thủ Việt Anh, Thanh Bình đều được cất trên khán đài.

Theo những thông tin mới nhất, ngay sau trận đấu lượt về với U20 Hàn Quốc trên SVĐ Hàng Đẫy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chính thức chốt danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 31 (bao gồm 3 cầu thủ quá tuổi).

HLV Park Hang Seo lý giải nguyên nhân không dùng 3 cầu thủ quá tuổi

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng