Quảng cáo

HLV Troussier nhận thống kê 'đáng báo động' kể từ khi dẫn dắt U22 Việt Nam

Thứ ba, 25/04/2023 06:00 AM (GMT+7)

Đến thời điểm hiện tại, HLV Troussier vẫn chưa có được chiến thắng nào cùng với U22 Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Sau những thành công vang dội ở cấp độ U23 và ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã quyết định nói lời chia tay. Kế nhiệm ông thầy người Hàn Quốc là một vị chiến lược gia "quen mặt" với bóng đá Việt Nam - Philippe Troussier.

 "Phù thủy trắng" quay trở lại với sứ mệnh giúp bóng đá Việt Nam gặt hái những thành công mới. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, HLV người Pháp đã ngay lập tức có những đợt tập huấn cùng với U22 Việt Nam. Bên cạnh đó, dưới sự dẫn dắt của ông, U22 Việt Nam đã tham dự giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023 và hiện tại đang tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32.

Dù nhận được nhiều kỳ vọng, tuy nhiên những kết quả của U22 Việt Nam tính đến thời điểm này khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng khi vẫn chưa có chiến thắng nào. Tại giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup vừa diễn ra cuối tháng 3, U22 Việt Nam đã phải nhận những thất bại đậm trước U23 Iraq, U23 UAE. Dù sau đó cầm hòa được U23 Kyrgyzstan ở lượt trận cuối, tuy nhiên ở loạt đá penalty phân định thứ hạng, Những chiến binh Sao Vàng lại gục ngã.

u23-vietnam-doha-1682355505.jpeg
U22 Việt Nam vẫn chưa có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Troussier. (Ảnh: VFF)

Trong đợt tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32, U22 Việt Nam đã có cuộc thử lửa với CLB TP. Hồ Chí Minh. Dù đang có một phong độ bết bát tại V-League 2023, tuy nhiên "Chiến hạm đỏ" vẫn có được chiến thắng với tỉ số 3-2.

Mới đây nhất, trong trận đấu cuối cùng trước khi lên đường sang Campuchia, U22 Việt Nam lại nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước CLB Bà Rịa - Vũng Tàu. Thất bại này khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng khi Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ là một đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Quốc gia và đã trải qua ba trận đấu toàn hòa.

Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam sẽ nằm ở bảng đấu "tử thần" với các đối thủ rất mạnh như U22 Thái Lan hay U22 Malaysia. Chính vì thế HLV Troussier và U22 Việt Nam cần cố gắng hơn nữa để hoàn thành mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng