Quảng cáo

Campuchia lại khiến cả Đông Nam Á ngỡ ngàng ở SEA Games 32

Thứ bảy, 22/04/2023 14:10 PM (GMT+7)

BTC của chủ nhà Campuchia vừa tiếp tục đưa ra quyết định đầy bất ngờ tại SEA Games 32.

Campuchia chọn 5 thành phố là Phnom Penh, Siem Reap, Kampot, Kep và Sihanoukville làm địa điểm tổ chức các môn thi đấu SEA Games 32. Ngoài lượng du khách ghé thăm, xứ Chùa tháp sẽ đón khoảng gần 10.000 VĐV, chưa tính các quan chức và đội ngũ ban huấn luyện.

Mới đây, chủ nhà Campuchia quyết định sẽ miễn phí toàn bộ dịch vụ y tế và cấp cứu thuộc khuôn khổ SEA Games 32. Theo tiết lộ từ đại diện ban tổ chức SEA Games 32, sẽ có 833 nhân viên y tế chuyên nghiệp, 114 xe cấp cứu, 9 bệnh viện di động, 11 lều y tế được phục vụ miễn phí cho SEA Games 32.

Công tác y tế được chuẩn bị từ 7 bệnh viện cấp quốc gia cùng 4 bệnh viện tuyến tỉnh. Đồng thời, phía BTC SEA Games 32 cũng mong nhận được sự ủng hộ của mọi người tại các khu vực cung cấp dịch vụ y tế và cấp cứu.

campuchia cung cap dich vu y te va cap cuu mien phi o sea games 32
Campuchia cung cấp dịch vụ y tế và cấp cứu miễn phí ở SEA Games 32

Sau SEA Games 32, Campuchia cũng đứng ra tổ chức ASEAN Para Games. Tại ASEAN Para Games lần này, Campuchia cũng quyết định cung cấp dịch vụ y tế và cấp cứu miễn phí.

Trong lần đầu tiên đăng cai Đại hội, Campuchia đã khiến giới chuyên môn và người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trước đó, quốc gia này đã tuyên bố sẽ miễn phí bản quyền truyền hình cùng cả chi phí ăn ở, đi lại cho các đoàn thể thao tham dự.

Có tổng cộng 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tham gia tranh tài ở SEA Games 32. Trong đó, đoàn Thể thao Việt Nam dự kỳ Đại hội lần này với số lượng thành viên đông kỷ lục là 1.003 người.

chu nha campuchia gay an tuong mac du sea games 32 chua khoi tranh
Chủ nhà Campuchia gây ấn tượng mặc dù SEA Games 32 chưa khởi tranh

Linh vật của SEA Games 32 là 2 chú thỏ. Thỏ đực có tên là Borey còn Rumduol là tên của thỏ cái. Hình ảnh linh vật được tác giả lấy cảm hứng từ Sophea Tonsay - nhân vật thỏ trong truyện dân gian của người Khmer.

SEA Games 32 có bài hát chính thức là Cambodian Pride. Hiện tại, MV này vẫn đang thu hút về nhiều lượt xem trên nền tảng Youtube.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng