Quảng cáo

ĐT Nữ Việt Nam có thêm 3 trận giao hữu trước SEA Games 31

Thứ hai, 25/04/2022 15:25 PM (GMT+7)

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm những cơ hội thi đấu tập dượt đầy quan trọng cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31.

ĐT Nữ Việt Nam vừa hoàn thành chuyến tập huấn đầy bổ ích tại Hàn Quốc và trở về nước trong ngày 21/4. Đây là bước chuẩn bị vô cùng quan trọng của thầy trò HLV Mai Đức Chung cho mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV bóng đá nữ SEA Games 31.

Ở chuyến tập huấn tại xứ kim chi, ĐT Nữ Việt Nam đã có 4 trận giao hữu rất chất lượng với đội tuyển nữ Hàn Quốc (2 trận), CLB nữ Đại học Uidik và CLB nữ Gyeongju KHNP (đứng thứ 2 K-League). Huỳnh Như và các đồng đội giành kết quả 2 thắng, 1 hòa, 1 thua với điểm nhấn là thắng lợi bất ngờ 3-2 trước ĐTQG nữ Hàn Quốc.

Trở về sau chuyến "du học" đáng quý, thầy trò HLV Mai Đức Chung lập tức hội quân tại Quảng Ninh - địa điểm thi đấu môn bóng đá nữ SEA Games 31 và bước vào quá trình rèn luyện cuối cùng. Đáng chú ý, ĐT Nữ Việt Nam sẽ có thêm cơ hội được thi đấu cọ xát, tập dượt đội hình trước kỳ Đại hội trên sân nhà.

Theo đó, ĐT Nữ Việt Nam dự tính có 3 trận giao hữu với CLB Than Khoáng Sản Việt Nam vào ngày 27, 29/4 và một trận sau kỳ nghỉ lễ (30/4, 1/5). Ba trận đấu có thể sẽ diễn ra vào đúng khung giờ thi đấu (16h và 19h) của SEA Games 31 để các cầu thủ thích nghi với các điều kiện thi đấu.

z3334816468739_1a245b07d40a34da6b5eba71ebdac49a-1
ĐT Nữ Việt Nam sẽ có thêm 3 trận giao hữu tại Quảng Ninh trước SEA Games 31 (Ảnh: VFF)

Hiện tại, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang duy trì lịch tập 2 buổi/ngày tại sân Cửa Ông. Nội dung buổi tập chú trọng vào sự gắn kết các vị trí trên sân và lắp ráp đội hình. Ban huấn luyện liên tục yêu cầu các cầu thủ trao đổi thông tin nhiều hơn để các pha phối hợp được nhuần nhuyễn.

HLV Mai Đức Chung cho biết, ông rất hài lòng với nơi ăn nghỉ của toàn đội, cũng như địa điểm tập luyện. Chính quyền địa phương đã tạo những điều kiện tốt nhất để đội tuyển thi đấu hết mình tại SEA Games 31.

Trước thông tin bảng đấu của ĐT Nữ Việt Nam chỉ còn 3 đội sau khi Indonesia rút lui, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: “Chúng tôi luôn mong muốn các cầu thủ được thi đấu thật nhiều để nâng cao kinh nghiệm. Việc Indonesia rút lui là một điều rất tiếc. Bảng đấu còn lại Philippines và Campuchia, chúng tôi sẽ thi đấu cố gắng từng trận một với mục tiêu vượt qua vòng bảng để vào bán kết.

Trận ra quân gặp Philippines sẽ rất quan trọng. Philippines thời gian gần đây có sự đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá nữ với nhiều cầu thủ nhập tịch. Họ cũng là một trong hai đội ở Đông Nam Á, đánh bại Thái Lan để cùng với Việt Nam đi World Cup. Chúng ta tiến bộ, đội bạn cũng tiến bộ với lực lượng rất mạnh và đã khác rất nhiều”.

ĐT Nữ Futsal Việt Nam thắng kịch tính đại diện Tây Á trước SEA Games 31

HIGHLIGHT Nữ Việt Nam 2-2 Nữ Myanmar (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng