Quảng cáo

Môn bóng đá SEA Games 31 nhận phán quyết từ AFC

Thứ ba, 19/04/2022 14:20 PM (GMT+7)

LĐBĐ Châu Á (AFC) vừa có quyết định quan trọng tới công tác tổ chức môn bóng đá tại SEA Games 31, hứa hẹn mang đến thành công cho giải đấu.

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là SEA Games 31 sẽ bắt đầu tranh tài với các trận đấu vòng bảng môn bóng đá nam vào ngày 6/5 (trước khi chính thức khai mạc ngày 12/5). Các công tác chuẩn bị cho kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2022 tại nước chủ nhà Việt Nam đang được gấp rút hoàn tất.

Trong đó, trọng tài, giám sát và quan chức kỹ thuật là thành phần đặc biệt quan trọng của SEA Games 31 và Ban tổ chức đã lên danh sách đội ngũ cầm quân nảy mực tại đại hội theo đề cử của các tổ chức quốc tế.

Cụ thể, sẽ có khoảng 1299 trọng tài quốc tế, giám sát và quan chức kỹ thuật (do Hội đồng thể thao Đông Nam Á và các Liên đoàn thể thao Đông Nam Á cử làm nhiệm vụ) và 2085 trọng tài, giám sát và quan chức kỹ thuật người Việt Nam.

vnp-trong-tai-v-league
Các trọng tài Việt Nam và Đông Nam Á sẽ không được làm việc tại SEA Games 31

Trong số các thành viên quốc tế vừa nêu trên có 72 trọng tài, giám sát, quan chức kỹ thuật điều hành môn bóng đá nam và 72 trọng tài, giám sát, quan chức kỹ thuật điều hành môn bóng đá nữ. Đáng chú ý, bóng đá là môn thi đấu duy nhất tại SEA Games 31 sẽ không có bất cứ trọng tài nào của Việt Nam, thậm chí của khu vực Đông Nam Á được tham gia làm nhiệm vụ.

Theo đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ cử các trọng tài trung lập. Quyền điều phối trọng tài thuộc về AFC và theo LĐBĐ Việt Nam (VFF), AFC không bổ nhiệm trọng tài bóng đá khu vực Đông Nam Á làm nhiệm vụ tại SEA Games 31. VFF đang đợi danh sách từ AFC. Điều này sẽ đảm bảo tính công bằng, khách quan cho các cuộc tranh tài tại đại hội.

Dù vậy, đây cũng là sự thiệt thòi cho các trọng tài của Việt Nam. Một trọng tài FIFA của Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất mong có một tổ trọng tài của Việt Nam được làm nhiệm vụ tại SEA Games, điều này sẽ giúp nâng cao trình độ của trọng tài, đồng thời cũng là để chủ nhà Việt Nam có thêm tiếng nói trong các cuộc thi đấu".

o-1107
AFC sẽ điều phối các trọng tài trung lập cầm còi tại SEA Games 31

Môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ khởi tranh từ ngày 6/5 đến 22/5 tại SVĐ Việt Trì, Phú Thọ (Bảng A - U23 Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Philippines và Đông Timor), SVĐ Thiên Trường, Nam Định (Bảng B - U23 Thái Lan, Malaysia, Lào, Campuchia và Singapore).

Môn bóng đá nữ SEA Games 31 có 8 đội tham dự với bảng A: Việt Nam, Philippines, Campuchia, Indonesia và bảng B: Thái Lan, Myanmar, Lào, Singapore sẽ đều diễn ra trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh). 

Hai bộ môn futsal nữ gồm 4 đội tham dự là Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Myanmar. Các trận đấu được tổ chức tại nhà thi đấu Hà Nam (tỉnh Hà Nam). Trong khi futsal nam gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Thái Lan.

Sao trẻ HAGL, Viettel nhận lời khen tại CLB châu Âu

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng