Quảng cáo

Thái Lan bất ngờ tố Campuchia 'giúp sức' Việt Nam dẫn đầu SEA Games 32

Thứ sáu, 19/05/2023 07:15 AM (GMT+7)

Lãnh đạo ngành thể thao Thái Lan cho rằng Việt Nam hưởng lợi nhờ Campuchia để dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Sau 20 ngày tranh tài, SEA Games 32 đã khép lại với buổi lễ bế mạc ấn tượng trên sân Morodok Techno tối 17/5, đánh dấu một kỳ Đại hội thành công trên đất Campuchia lần đầu tiên.

Đoàn thể thao Việt Nam về nhất toàn đoàn trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 với 136 HCV, 105 HCB và 118 HCĐ, bỏ xa đoàn xếp sau Thái Lan tới 28 HCV.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam kết thúc một kỳ SEA Games với ngôi đầu bảng tổng sắp mà không phải tư cách chủ nhà

hlv-mai-duc-chung-cung-tuyen-nu-viet-nam-1684224959.jpg
Đoàn thể thao Việt Nam có kỳ SEA Games 32 rất thành công

Đối với Thái Lan, thành tích tại SEA Games 32 được xem là không hoàn thành chỉ tiêu. Việc bị Việt Nam bỏ xa khiến lãnh đạo ngành thể thao nước này mổ xẻ tìm ra nguyên nhân.

Mới đây, ông Kongsak Yodmanee - lãnh đạo Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) bất ngờ "đổ lỗi" cho chủ nhà Campuchia là lý do khiến Thái Lan xếp sau Việt Nam trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.

“Việc Thái Lan xếp sau Việt Nam tại SEA Games 32 được coi là thấp hơn so với mục tiêu ban đầu. Vì vậy, chúng ta phải tìm xem những yếu tố nào cản trở chúng ta chinh phục Việt Nam.

Trong đó, tôi nghĩ yếu tố thứ nhất là môn thể thao địa phương mà chủ nhà Campuchia lựa chọn tổ chức. Vovinam tranh đến 30 HCV, bên cạnh đó là kun Bogator và Kun Khmer (các môn võ Việt Nam giành nhiều huy chương).

maxresdefault-1684455152.jpg
Võ sĩ Bùi Phước Tùng (đỏ) hạ knock-out VĐV Thái Lan giành HCV SEA Games 32 (Ảnh chụp màn hình)

Ở những môn này, Thái Lan lại không cử nhiều VĐV đi thi dù số lượng huy chương lớn. Một số môn thể thao quốc tế thì chủ nhà cũng hạn chế. Do vậy, chúng ta đã bị ảnh hưởng ở khâu cạnh tranh huy chương”, ông Yodmanee nói.

Lời giải thích của ông Yodmanee là có cơ sở khi năm nay Thái Lan hầu như về sau Việt Nam ở các môn võ, bên cạnh đó là cử tạ, lặn...

Dẫu vậy, không thể bào chữa khi ở những môn thế mạnh, đặt nhiều kỳ vọng thì Thái Lan vẫn thất bại, đặc biệt là 2 nội dung bóng đá nam và bóng đá nữ.

Sau giải đấu trên đất Campuchia, SEA Games 33 sẽ được tổ chức tại Thái Lan vào năm 2025. Lãnh đạo Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) kỳ vọng sẽ đòi lại được ngôi đầu ở kỳ Đại hội trên sân nhà.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng