Quảng cáo

Bị xử thua oan ức ở chung kết, 1 VĐV từ chối nhận HCB SEA Games

Chủ nhật, 07/05/2023 09:17 AM (GMT+7)

Nữ võ sĩ Junna Tsukii của Philippines từ chối nhận HCB SEA Games 32 sau khi bị xử thua đối thủ tới từ Malaysia.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 06/5, võ sĩ Junna Tsukii của đoàn thể thao Philippines bước vào trận chung kết nội dung karate kumite 50 kg nữ SEA Games 32 với đối thủ tới từ Malaysia là Chandran Shahmalarani. Trận đấu đã kéo dài 5 phút và hai võ sỹ khi đó đang hòa nhau với tỷ số là 1-1.

Sau đó 3/5 trọng tài của trận đấu đã quyết định xử thắng cho võ sĩ tới từ Malaysia là Chandran Shahmalarani trong khi Junna Tsukii chỉ được tấm HCB. Quyết định này khiến cho võ sĩ tới từ Philippines cảm thấy không thuyết phục, cho rằng mình bị xử ép và từ chối lên bục nhận huy chương.

Chia sẻ với truyền thông Philippines, võ sĩ Junna Tsukii bộc bạch: "Nếu như tôi thực sự bị VĐV Malaysia đánh bại, tôi sẽ chấp nhận với điều đó. Tuy nhiên cô ấy chẳng tấn công được gì và quyền chủ động luôn thuộc về tôi. Trọng tài của trận đấu đã ra những quyết định thiếu công bằng.

junna-tsukii-1683425507.jpg
Junna Tsukii bị xử ép ở chung kết nội dung karate kumite 50 kg nữ

Tôi chắc chắn 100% rằng mình chủ động hơn Shahmalarani. Khi trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa thì VĐV nào ra đòn tấn công nhiều hơn phải được xử thắng. Tôi không hiểu các trọng tài đã làm gì trong trận đấu. Đó là lý do vì sao tôi không hài lòng với tấm huy chương bạc của mình.

Tôi xin lỗi nhưng tôi không muốn chấp nhận quyết định bất công của các trọng tài. Tôi muốn chúc mừng các VĐV khác, những người đã nỗ lực để có được khoảnh khắc vinh quang này. Tôi muốn mang huy chương về cho đất nước nhưng trọng tài đã ra quyết định không công bằng".

Là VĐV của Philippines nhưng Junna Tsukii có gốc gác Nhật Bản. Đây là điều khá thường thấy ở các môn võ tới từ nền thể thao Phillippines. Được biết ở giải vô địch Liên đoàn Karate Đông Nam Á hồi tháng 3, chính Junna Tsukii đánh bại Chandran Shahmalarani ở trận tranh HCV.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng