Quảng cáo

Campuchia lo sốt vó khi thấy Việt Nam 'bá đạo' ở môn sở trường

Thứ ba, 09/05/2023 07:53 AM (GMT+7)

Dù Kun Bokator là môn võ truyền thống của Campuchia nhưng đoàn thể thao Việt Nam lại đang thi đấu rất thành công.

Nghe nội dung bài viết

SEA Games 32 là lần đầu tiên Kun Bokator được đem vào nội dung thi đấu tại 1 kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á. Môn võ cổ truyền của nước chủ nhà đương nhiên được coi là mỏ vàng đối với Campuchia nhưng đoàn thể thao Việt Nam lại đang cực kỳ thành công ở môn thể thao này.

Trong ngày 8/5, Việt Nam đã có 1 màn bứt phá ấn tượng trên bảng tổng sắp để leo lên vị trí thứ 2 toàn đoàn và chỉ sau chủ nhà Campuchia. Thành tích ấn tượng đó có sự đóng góp không nhỏ của đội tuyển Kun Bokator với thành tích là 6 huy chương vàng trong tổng cộng 15 huy chương vàng.

Đáng chú ý cả 6 tấm HCV của đội tuyển Kun Bokator Việt Nam đều đến từ các nội dung đối kháng. Tại SEA Games 32, Kun Bokator có tổng cộng 9 nội dung đối kháng thì Việt Nam đều giành được huy chương, trong đó có tới 6 huy chương vàng. 3 tấm huy chương vàng còn lại thuộc về chủ nhà Campuchia.

3454ty-1683593470.jpg
Campuchia chủ yếu có HCV ở nội dung biểu diễn

Thực tế chỉ có Campuchia là quốc gia duy nhất có nhiều tấm HCV hơn đội tuyển Kun Bokator Việt Nam. Tuy nhiên trong 9 tấm HCV mà chủ nhà SEA Games 32 có được ở môn này, có tới 6 HCV tới từ các nội dung biểu diễn. Nếu như chỉ tính ở nội dung đối kháng, Việt Nam có thành tích ấn tượng hơn hẳn so với Campuchia.

Dù Kun Bokator là môn thể thao truyền thống của Campuchia nhưng luật thi đấu cũng có nhiều nét tương đồng với võ cổ truyền của Việt Nam. Thành tích 6 HCV tại SEA Games 32 đã vượt xa mục tiêu ban đầu của đoàn thể thao Việt Nam ở môn này là từ 2-3 HCV. Trước đó tại giải vô địch Kun Bokator Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam chỉ giành được 3 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ mà thôi.

Các thành viên của đội tuyển kun bokator Việt Nam giành HCV trong ngày thi đấu 8/5 vừa qua là Phạm Thị Phượng (45kg nữ), Nguyễn Thị Thanh Tiền (50kg nữ), Nguyễn Thị Tuyết Mai (55kg nữ), Trần Võ Song Thương (60kg nữ), Huỳnh Văn Cường (65kg nam) và Ngô Đức Mạnh (70kg nam).

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng