Quảng cáo

Campuchia thắng Malaysia 156-0 ở môn thể thao siêu lạ tại SEA Games

Chủ nhật, 07/05/2023 16:22 PM (GMT+7)

Tại môn Chinlone (cầu mây biểu diễn), ĐT nữ chủ nhà Campuchia đã đánh bại đối thủ Malaysia với tỷ số 156-0.

Nghe nội dung bài viết

Sáng ngày 07/5, môn cầu mây của SEA Games 32 tiếp tục được diễn ra. Đáng chú ý là trận đấu giữa ĐT nữ Campuchia và ĐT nữ Malaysia ở nội dung Chinlone (Không lặp lại sơ cấp). Chinlone là 1 dạng của môn cầu mây nhưng không thi đấu đối kháng mà nghiêng về biểu diễn.

Theo đó, mỗi đội sẽ có 6 người và thi đấu ở 2 phần sân riêng biệt. Các vận động viên sẽ đứng thành vòng tròn và đã được đánh số thứ tự. Các cầu thủ sẽ cố gắng giữ cầu trên không trung càng lâu càng tốt bằng các động tác kỹ thuật, đẹp mắt để có thể ghi được những điểm số.

Tuy nhiên nếu theo dõi trận đấu của đội nữ Campuchia và Malaysia ở nội dung Chinlone (Không lặp lại sơ cấp) có thể thấy chỉ mình có mình đội Campuchia ra sân. Phần sân đối diện còn lại bỏ trống và có vẻ như đội nữ Malaysia đã bỏ ngang vì 1 lý do nào đó.

screenshot-516-1683451110.jpg
Campuchia giành chiến thắng với tỷ số 156-0

Điều bất ngờ là BTC SEA Games 32 không xử Campuchia thắng luôn mà đội chủ nhà vẫn tiếp tục thi đấu. Sau 2 ván, số điểm mà đội nữ Campuchia giành được lần lượt là 81 và 75. Chung cuộc ĐT Campuchia đã đánh bại Malaysia với tỷ số 156-0 ở nội dung này.

Ở nội dung dành cho nam, Campuchia cũng đã gặp chính Malaysia. Đội chủ nhà SEA Games 32 tiếp tục có được chiến thắng với tỷ số là 327-249. Tuy nhiên ứng cử viên vô địch sẽ vẫn là Myanmar khi bộ môn Chinlone được bắt nguồn từ chính quốc gia này.

Chinlone được coi như là môn bóng đá đường phố của Myanmar và có đông đảo người dân của quốc gia này yêu thích. Tuy nhiên ngoài trái bóng thi đấu giống với cầu mây thì luật chơi của Chinlone lại khác hẳn. Mỗi trận đấu có 20 phút chia làm hai hiệp, một hiệp 10 phút. Mỗi cầu thủ dùng sáu điểm trên cơ thể để tiếp xúc với cầu và tùy từng bộ phận mà sẽ có các cấp độ khó khác nhau.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng