Quảng cáo

Gặp sự cố khó tin, VĐV bơi một mình một bể rồi thi đấu như lên đồng

Thứ bảy, 06/05/2023 12:07 PM (GMT+7)

Kình ngư của Philippines gặp sự cố ở bục xuất phát nhưng vẫn về đích đầu tiên ở vòng loại 100m bơi ngửa nam.

Nghe nội dung bài viết

Ở vòng loại nội dung 100m bơi ngửa nam diễn ra vào sáng ngày 06/5, kình ngư Jerard Doninic của Philippines được xếp xuất phát ở làn đua số 2 cùng với 7 vận động viên khác. Tuy nhiên khi chuẩn bị bắt đầu thi đấu thì bục xuất phát ở làn đua số 2 được sắp xếp cho Jerard Doninic bất ngờ rơi xuống nước.

Điều này khiến cho Jerard Doninic không thể thi đấu cùng với các đối thủ ở lượt bơi này. Thay vào đó, kình ngư người Philippines đã được ban tổ chức SEA Games 32 xếp bơi 1 mình 1 bể. Khá bất ngờ khi chính việc gặp sự cố này lại khiến cho Jerard Doninic có được thành tích rất tốt. 

Có vẻ như việc bơi 1 mình 1 bể khiến cho Jerard Doninic rất thoải mái khi không áp lực so tài cũng các đối thủ ở các làn đua khác. Chính vì thế mà kình ngư người Philippines đã có thành tích rất cao là 56 giây 88, đứng đầu luôn vòng loại nội dung 100 bơi ngửa nam.

file-photo-jerald-jacinto-1683349368.jpg
Jerard Doninic đứng nhất ở nội dung 100m bơi ngửa nam

Thành tích ấn tượng này của Jerard Doninic còn giúp anh vượt qua cả kình ngư rất nổi tiếng người Singapore là Quah Zheng Wen - ứng cử viên cho tấm HCV ở nội dung này. Tại vòng loại nội dung 100m bơi ngửa nam vào sáng nay, đội tuyển bơi Việt Nam cũng có 2 kình ngư tham dự là Mai Trần Tuấn Anh, Cao Văn Dũng. Dù thành tích không quá tốt nhưng cả 2 đều giành quyền góp mặt ở chung kết.

Trong sáng ngày 06/5, ĐT bơi Việt Nam cũng tham gia vòng loại ở nhiều nội dung. Nguyễn Quang Thuấn, em trai của Ánh Viên và Trần Hưng Nguyên vào chung kết nội dung 200m hỗn hợp nam. Jeremie Lương có mặt ở chung kết nội dung 100m tự do nam và Thúy Hiền vào chung kết 50m ếch nữ.

Môn bơi lội của SEA Games 32 sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 6 đến 11/5 tại Trung tâm dưới nước, Morodok, Phom penh, Campuchia. Với việc bị cắt giảm tương đối nhiều nội dung sở trường, đội tuyển bơi lội Việt Nam đặt mục tiêu giành được 8 đến 10 tấm huy chương vàng. Trong buổi chiều ngày 06/5, các nội dung kể trên sẽ bước vào tranh tài ở chung kết.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng