Quảng cáo

Thủ môn số 1 của U22 Việt Nam mắc sai lầm ở ngày trọng đại

Thứ ba, 18/04/2023 07:28 AM (GMT+7)

Thủ thành Quan Văn Chuẩn mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của Hà Nội trong lần đầu tiên được bắt chính tại V-League.

Ngay sát ngày lên hội quân cùng U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32, Quan Văn Chuẩn bất ngờ được chọn để bắt chính cho Hà Nội ở trận đấu gặp Bình Định tại vòng 7. Đây cũng là cột mốc mới trong sự nghiệp của thủ môn sinh năm 2001 với lần đầu ra sân tại V-League.

Tuy nhiên đây lại là màn ra mắt đáng buồn của Quan Văn Chuẩn khi CLB Hà Nội nhận trận thua nặng nề với tỷ số 1-3 trước Bình Định và bị Thanh Hóa cướp mất ngôi đầu. Với riêng cá nhân Quan Văn Chuẩn, thủ môn của U22 Việt Nam là người trực tiếp mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2.

Phút thứ 61 của trận đấu, Quan Văn Chuẩn có tình huống phán đoán điểm rơi không tốt và băng ra khỏi khung thành để phạm lỗi với Rafelson sau đường tạt của Huỳnh Tiến Đạt. Thủ môn của U22 Việt Nam sau đó phải nhận 1 thẻ vàng và Bình Định cũng được hưởng 1 quả 11m.

screenshot-147-1681777495.jpg
Tình huống băng ra sai lầm của Quan Văn Chuẩn dẫn đến quả 11m

Trên chấm penalty, Rafelson không mắc bất kỳ sai lầm nào để dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Bình Định. Sai lầm của Quan Văn Chuẩn có thể coi là bước ngoặt của trận đấu khi mà tỷ số đang là 1-1 và 2 đội chơi ăn miếng trả miếng. Bàn thắng này đã giúp Bình Định có lợi thế lớn để giành 3 điểm.

Sai lầm của Quan Văn Chuẩn cũng là nguồn cơn dẫn đến thẻ đỏ của Văn Quyết. Khi trận đấu vừa kết thúc, đội trưởng của Hà Nội đã có hành vi thúc cùi chỏ với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. Nguyên nhân rất có thể đến từ việc trợ lý này đã tác động đến trọng tài Nguyễn Mạnh Hải để thay đổi quyết định từ quả phạt ngoài vòng cấm thành 11m ở pha băng ra sai lầm của Quan Văn Chuẩn.

Trong số 4 thủ môn của U22 Việt Nam được gọi chuẩn bị cho SEA Games 32, Quan Văn Chuẩn đương nhiên là cái tên sáng giá nhất. Người gác đền sinh năm 2001 từng bắt chính ở VCK U23 châu Á 2022, Doha Cup 2023 và cũng chính là cái tên dự bị cho Văn Toản ở SEA Games 31 năm ngoái.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng