Quảng cáo

Singapore cử 330 vận động viên tham dự SEA Games 31

Thứ năm, 31/03/2022 14:30 PM (GMT+7)

Singapore dự kiến ​​sẽ cử 330 vận động viên tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á sắp tới tại Việt Nam trong năm nay, với cựu vô địch SEA Games Sinnathurai làm trưởng đoàn.

Kỳ SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 12 đến 23/5, bao gồm 526 nội dung thi đấu của 40 môn thể thao. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lịch diễn ra đại hội phải dời từ tháng 12/2021 sang tháng 5/2022.

Cuộc họp do Chủ tịch Hội đồng Olympic Singapore (SNOC), ông Tan Chuan-Jin chủ trì đã quyết định các vận động viên sẽ đại diện cho Singapore tại SEA Games năm nay. Những vận động viên chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn phải đến đầu tháng Ba mới đủ tiêu chuẩn lựa chọn để ủy ban phúc thẩm xem xét.

singapore-co-330-van-dong-vien-tham-du-sea-games-31
Chủ tịch Hội đồng Olympic Singapore - Tan Chuan Jin

Cựu vận động viên taekwondo và nhà vô địch SEA Games Sinnathurai, 50 tuổi, sẽ dẫn dắt với tư cách trưởng đoàn, dưới sự hỗ trợ của cựu vận động viên chạy nước rút quốc gia Asmah Hanim, 37 tuổi và cựu vận động viên bắn súng quốc gia Damien Ler, 42 tuổi.

“Cả Asmah và Damien đều từng là quản lý đội tuyển tại các Đại hội thể thao lớn và làm việc trong vai trò quản lý thể thao thành tích cao tại các hiệp hội thể thao quốc gia”, SNOC cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng đây là lần đầu tiên cả ba đều phục vụ trong vai trò trưởng đoàn SEA Games.

Ông Sinnathurai cho biết: “Tôi hy vọng các vận động viên tham dự SEA Games sẽ tận dụng thời gian này để có trải nghiệm đầy ý nghĩa tại Hà Nội, đồng thời nhân cơ hội này luôn nỗ lực hết mình với tư cách không chỉ là VĐV mà còn là đại sứ đáng khen ngợi cho đất nước".

Bà Asmah, người từng là quản lý đội tuyển điền kinh tại Đại hội thể thao châu Á và Thế vận hội trẻ 2014, cho biết với kinh nghiệm của mình với tư cách là một huấn luyện viên, vận động viên và nhà giáo dục, bà có thể “giúp mang lại giá trị cho đội và đóng góp vào kỳ SEA Games tuyệt vời tại Hà Nội”.

singapore-co-330-van-dong-vien-tham-du-sea-games-31
Thể thao Singapore hy vọng thành tích tốt tại SEA Games 31

Số lượng VĐV Singapore lớn nhất từng thi đấu tại một kỳ SEA Games là vào năm 2019 ở Philippines, bao gồm 659 vận động viên ở 48 môn thể thao. Thành tích tốt nhất của quốc gia đến từ kỳ SEA Games 28 vào năm 2015, khi Singapore là chủ nhà. Toàn đội đã giành được 84 huy chương vàng, 73 huy chương bạc và 102 huy chương đồng.

Thành tích tốt nhất ở SEA Games của Singapore được tổ chức ở quốc gia khác là tại kỳ đại hội lần thứ 29 năm 2017 ở Kuala Lumpur, Singapore giành được 58 huy chương vàng, 59 huy chương bạc và 71 huy chương đồng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng