Quảng cáo

Thái Lan nhận hung tin trước thềm SEA Games 32, Việt Nam hưởng lợi

Thứ sáu, 21/04/2023 16:16 PM (GMT+7)

Đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan thông báo cây chuyền hai số 1 đã bị chấn thương, có thể sẽ không đến SEA Games 32.

Chỉ còn 18 ngày nữa là môn bóng chuyền nữ tại SEA Games 32 chính thức khởi tranh, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã bất ngờ thông báo có thể sẽ không mang theo chuyền hai số 1 Pornpun Guedpard vì đang chấn thương.

Bóng chuyền nữ Thái Lan nhận hung tin trước thềm SEA Games, Việt Nam hưởng lợi 271673
Pornpun Guedpard dính chấn thương nghiêm trọng trước thềm SEA Games 32

HLV trưởng Danai Sriwatcharamethakul cho biết phải chờ kết quả cuối cùng của đội ngũ y tế thể thao mới ra quyết định cuối cùng. Bên cạnh đó, ông cũng đã có phương án dự phòng cho SEA Games 32 với những chuyền hai đang có mặt trên tuyển. 

Chia sẻ với truyền thông Thái Lan, HLV Danai nói: "Đến thời điểm hiện tại, đội đã luyện tập cùng nhau một thời gian. Điều cần phải làm bây giờ là để các cầu thủ xuất ngoại như Thatdao, Chatchu-on, Ajcharaporn,... điều chỉnh lại để phối hợp với các đồng đội. Bởi vì hệ thống thi đấu và chiến thuật khác biệt, nên họ cần khá nhiều thời gian. 

Bóng chuyền nữ Thái Lan nhận hung tin trước thềm SEA Games, Việt Nam hưởng lợi 271678
Chuyền hai Natthanicha Jaisaen đang là gương mặt được HLV Danai gửi niềm tin

Đối với chấn thương của Pornpun Guedpard, cần phải xem xét lại. Nhưng theo tôi thấy, khả năng đến SEA Games 32 là không cao. Với trường hợp này, tôi đã có sự bổ sung từ những cầu thủ khác và không có bất kỳ vấn đề lớn nào đến mục tiêu chung.

Mục tiêu của chúng tôi là chức vô địch, nhưng cầu thủ là quan trọng hơn. Còn rất nhiều trận đấu sau đó nữa, những giải đấu quan trọng không kém nhưng cấp độ cao hơn SEA Games."

Bóng chuyền nữ Thái Lan nhận hung tin trước thềm SEA Games, Việt Nam hưởng lợi 271675
HLV Dannai cho biết sức khỏe cầu thủ quan trọng hơn với tấm HCV mà họ đặt ra

Tại SEA Games 32, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan sẽ thi đấu ở bảng A cùng với Malaysia, Indonesia và Myanmar. Tấm vé vào bán kết là chắc chắn cho nhà đương kim vô địch với đối thủ là đội nhì bảng B gồm Việt Nam, Philippines, Campuchia, Singapore. 

Khả năng cao, họ sẽ gặp Philippines ở bán kết và Việt Nam ở chung kết. Nếu kết quả này xảy ra đúng như dự đoán, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có thêm lợi thế vì không có Pornpun Guedpard. Cây chuyền hai này rất tinh quái, nhiều lần lừa chắn Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng