Quảng cáo

Campuchia đưa SEA Games 32 vươn tầm thế giới, New York Time ngả mũ thán phục

Thứ sáu, 26/05/2023 09:42 AM (GMT+7)

SEA Games 32 đã kết thúc được 1 tuần nhưng sức nóng vẫn còn được các báo chí và NHM quan tâm đến, thậm chí là vượt khỏi khu vực Đông Nam Á và vươn tầm thế giới.

Nghe nội dung bài viết

New York Time - một trong những tờ báo uy tín bậc nhất thế giới (của Mỹ) mới đây đã đăng tải một bài viết ca ngợi một VĐV tại SEA Games 32 diễn ra ở Campuchia. Cụ thể, người được nhắc đến là nữ VĐV điền Kinh Bou Samnang của chủ nhà Campuchia - người đã chạy dưới cơn mưa tầm tã để hoàn thành phần thi 5.000m dù biết sẽ về đích với vị trí cuối cùng. 

Campuchia đưa SEA Games 32 vươn tầm thế giới khiến New York Time ngã mũ thán phục 284618
Bài viết trên hệ thống trang chủ Website của New York Time về VĐV người Campuchia tại SEA Games 32

Ngay phần tiêu đề, tờ New York Time đã ngã mũ thán phục tinh thần thể thao, ý chí kiên cường và nghị lực bền bỉ của VĐV điền Kinh Bou Samnang "Người chạy này về đích cuối cùng, nhưng sự kiên trì của cô ấy đã chiến thắng cả một quốc gia". 

Đối với mỗi VĐV, ai cũng muốn được bước lên chiếc bục cao nhất nhưng năng lực của mỗi người là khác nhau. Chỉ cần chúng ta hoàn thành tốt phần thi của mình đã là một chiến thắng. Trường hợp của Bou Samnang cũng vậy, cô ấy đã vượt qua chính bản thân mình và có một chiến thắng khắc ghi trong lòng NHM. 

Campuchia đưa SEA Games 32 vươn tầm thế giới khiến New York Time ngã mũ thán phục 284626
Bou Samnang vừa chạy vừa khóc dưới mưa để hoàn thành trọn vẹn phần thi dù các đối thủ đã về đích từ lâu

Chia sẻ trước truyền thông, nữ VĐV điền kinh Bou Samnang đã nói rằng: "Tôi biết rằng mình sẽ không thắng, nhưng tôi tự nhủ rằng mình không nên dừng lại". Được biết, trong phần thi của mình cô không chỉ chạy dưới cơn mưa tầm tã mà còn bị tuột huyết áp. 

Có thể thấy, Campuchia thực sự đã đưa SEA Games vươn tầm thế giới như những gì họ đã nói trước đó. Tờ New York Time nhấn mạnh: "Màn trình diễn ướt sũng của cô tại SEA Games 32 diễn ra tại quê nhà sẽ là một điểm nhấn trong một giải đấu mà hầu hết NHM thể thao bên ngoài khu vực không biết đến. Nhưng khi video về được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, cô ấy đã trở thành một người hùng của quốc gia". Và hiện tại, nó đã được hàng triệu người khắp nơi trên thế giới biết đến. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng