Quảng cáo

Philippines mắc sai lầm lớn khiến tuyển bóng chuyền nam bị loại tức tưởi ở SEA Games

Thứ tư, 05/04/2023 20:37 PM (GMT+7)

Trong buổi bốc thăm chia bảng bóng chuyền SEA Games 32, cái tên Philippines đã không có mặt trong danh sách tham dự ở nội dung bóng chuyền nam trong nhà.

Ra về tay trắng tại SEA Games 31 trên đất Việt Nam, phía lãnh đạo Philippines đã không hài lòng về đội tuyển bóng chuyền nam nước nhà. Trong khi đó, họ là nhà đương kim Á quân SEA Games 30 mà không giành được tấm huy chương nào ở kỳ SEA Games kế tiếp. Thậm chí là lọt ra khỏi top 4 và đứng vị trí thứ 5 sau Thái Lan. 

Chuẩn bị cho SEA Games 32, Liên đoàn bóng chuyền Philippines đã thay đổi HLV trưởng đã khiến tình hình trở nên căng thẳng. Một cuộc lục đục nội bộ diễn ra vô cùng gay gắt, nhiều cầu thủ viết đơn xin rời ĐTQG và đội trưởng Bryan Bagunas đã mở đầu (lấy lý do xin rời ĐTQG để chuẩn bị cho lễ kết hôn).

Tưởng chừng mọi thứ đã trở nên yên ổn hơn sau khi hội quân, nhưng trong buổi lễ bốc thăm chia bảng bóng chuyền SEA Games 32 diễn ra vào chiều nay càng khiến NHM nước này dậy sóng phẫn nộ. Đội tuyển nam bị gạch tên khỏi nội dung thi đấu trong khi có đại diện nước nhà đến dự lễ bốc thăm.

Philippines mắc sai lầm khiến bóng chuyền nam bị loại khỏi SEA Games 32 265770

Hiện tại, phía Philppines vẫn chưa lên tiếng chính thức cho chuyện này nhưng chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền nam Philippines - ông Tats Suzara cho biết sẽ làm việc rõ ràng với Ủy ban Olympic Philippines - POC để làm rõ vấn đề này bởi vì POC đại diện cho Philippines làm việc với BTC SEA Games. 

Như vậy, việc Philippines rút lui là không phải do phía Liên đoàn bóng chuyền Philippines, phía BTC SEA Games cũng xác nhận rằng họ chỉ nhận được đơn đăng ký ở nội dung bóng chuyền nữ. Trong khi đó, Philippines đã cho triệu tập các cầu thủ từ giữa tháng 3 và vừa có chuyến du đấu tại Đài Bắc Trung Hoa. 

Mắc sai lầm không nên có, bóng chuyền nam Philippines bị loại khỏi SEA Games 32-265777
Philippines khó có thể trở lại tham dự SEA Games 32 - Ảnh: MB Sports

Trong ngày mai, Liên đoàn bóng chuyền Philippines sẽ có cuộc họp với BTC SEA Games 32 để bàn về việc bổ sung đơn tham dự của tuyển bóng chuyền nam nước này.

  • Nếu được chấp thuận, khả năng cao là Philippines sẽ được phân bổ vào bảng A cùng với chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Indonesia và Singapore hoặc bốc thăm lại. 
  • Trường hợp không được chấp thuận, tuyển bóng chuyền nam Philippines sẽ bỏ lỡ cơ hội tham dự kỳ SEA Games 32 vì sai lầm không nên có này. 
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng