Quảng cáo

Tiết lộ lý do đội bóng chuyền nữ Campuchia '2 lần bỏ thi đấu' ở SEA Games 32

Thứ sáu, 19/05/2023 11:15 AM (GMT+7)

Ở hai trận phân hạng 5-8 tại môn bóng chuyền nữ SEA Games 32, chủ nhà Campuchia đã hai lần bỏ cuộc khiến NHM khu vực tạo nên làn sóng phẩn nộ, vậy nguyên do là gì?

Nghe nội dung bài viết

Sau SEA Games 31, đội tuyển bóng chuyền nữ Campuchia đã được thành lập dưới sự mong chờ của các thành viên Đông Nam Á để kỳ SEA Games 32 tiếp tục diễn ra bộ môn này. Giữa tháng 8/2021, đội tuyển bóng chuyền nữ Campuchia chốt danh sách cuối cùng và được đưa sang Côn Minh - Trung Quốc huấn luyện và trở về vào nửa cuối tháng 4/2023. 

Tại SEA Games 32 vừa qua, đội về đích với vị trí thứ 8 (cuối cùng) và nhận về làn sóng phẫn nộ của NHM nước nhà lẫn Đông Nam Á. Nhưng nguyên nhân không phải vì thành tích mà là đội bóng đã bỏ cuộc ở hai trận đấu phân hạng 5-8. 

Tiết lộ sự thật về tuyển bóng chuyền nữ Campuchia '2 lần bỏ cuộ' ở sea games 32 281932
Đội tuyển bóng chuyền nữ Campuchia "bỏ thi đấu" hai trận phân hạng tại SEA Games 32

Cụ thể, ở trận đấu phân hạng 5-8 trước Malaysia, đội tuyển bóng chuyền nữ Campuchia đã không xuất hiện trước giờ thi đấu để khởi động, đến giờ thi đấu chính thức thì đội vẫn không có mặt nên đã bị xử thua 0-3. Về phía đội tuyển Malaysia, đội đã chia thành 2 đội nhỏ và thi đấu như một buổi đối kháng tập luyện (trận đấu vẫn được phát trực tiếp).

Ở trận phân hạng thứ 2 (hạng 7-8), các cô gái Campuchia một lần nữa vắng mặt với cách thức như trận đấu bỏ cuộc trước đó. Lần này, đối thủ của họ cũng tự chia thành hai đội thi đấu và sau đó là đến lượt các trọng tài và các tình nguyện viên giao hữu. Từ đó, NHM đã chê trách chủ nhà với thái độ thi đấu thiếu chuyên nghiệp. 

Tiết lộ sự thật về tuyển bóng chuyền nữ Campuchia '2 lần bỏ cuộ' ở sea games 32 281930
Lý do đội bóng "bỏ cuộc" là vì có đến 9 cầu thủ bị ốm nặng

Qua tìm hiểu, chúng tôi đã có câu trả lời cuối cùng là có đến 9 cầu thủ trong đội bị ốm nặng. Chi tiết về tình huống bệnh không được tiết lộ, nhưng khả năng cao là do sốc nhiệt bởi chưa thích ứng kịp thời tiết nắng nóng lẫn những cơn mưa bất chợt tại quê nhà. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng