Quảng cáo

Việt Nam giành HCB bóng chuyền nữ sau trận thua Thái Lan

Chủ nhật, 14/05/2023 22:42 PM (GMT+7)

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành HCB sau trận thua 1-3 trước Thái Lan ở chung kết.

Tối ngày 14/5, trận chung kết bóng chuyền nữ SEA Games 32 đã diễn ra theo kịch bản rất kịch tính. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có những phút thi đấu thăng hoa, tuy nhiên những nỗ lực ấy vẫn không thể mang về tấm HCV cho đội tuyển. 

Set đầu tiên Thái Lan đã chứng tỏ được vị thế của mình và khiến cho Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Tỉ số 25-17 phản ánh cục diện của hiệp đấu này. Sang hiệp thi đấu thứ hai, đội tuyển nữ VIệt Nam đã chơi cực hay. Tấn công tốt và ít mắc sai lầm hơn, nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 25-21 để bước vào set đấu bản lề. 

Set 3 được xem là một trong những set đấu hay nhất tại các kỳ SEA Games, khi mà cả hai đội tạo nên cuộc rượt đuổi nghẹt thở. Một set đấu mà cả hai đội giằng co nhau từng điểm một. Thanh Thúy và các đồng đội đã cho thấy bản lĩnh của mình ở những thời khắc quan trọng để đưa tỉ số về mốc 30-30. 

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có nhiều cơ hội để kết thúc set đấu, thế nhưng rất tiếc chúng ta lại không thể tận dụng thành công, sau đó để thua với tỉ số 30-32. Bước vào set cuối, Thái Lan tăng tốc và có lúc họ bỏ khá xa về điểm số so với Việt Nam. Tuy nhiên với tinh thần không bỏ cuộc, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã chơi nỗ lực và chỉ chịu thua 21-25.

Với kết quả thua 1-3, bóng chuyền nữ Việt Nam chưa thể hiện thực hóa giấc mơ giành vàng ở SEA Games 32.

Hiệp 1: Việt Nam 17-25 Thái Lan 

Bắt đầu trận đấu, Việt Nam nhận lợi thế phát bóng và người được chọn là chuyền hai Lâm Oanh. Sau đó, Việt Nam phạm liên tiếp 3 lỗi sai khiến đối thủ áp đảo hoàn toàn ngay từ đầu trận. Và cuối cùng, chúng ta cũng đã có được điểm số đầu tiên 1-3 nhưng do đối thủ phát bóng hỏng ra ngoài.

Ngay sau đó, các cô gái Thái Lan đã lấy lại sự tập trung và chơi áp đảo Việt Nam ở hiệp 1. Hiệp đấu cũng kết thúc với tỷ số chóng vánh 25-17.

Hiệp 2: Việt Nam 25-21 Thái Lan

Sau hiệp đấu thất thủ, Thanh Thúy và các đồng đội đã chơi hết mình tại hiệp đấu thứ 2 với hy vọng thoát khỏi "gọng kìm" của Thái Lan trong hơn 20 năm qua. Bản thân các VĐV cũng ý thức rõ được sứ mệnh của mình dù mục tiêu được đặt ra là đã hoàn thành khi góp mặt tại trận chung kết. 

Và hiện tại, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã ghi điểm số 25 xuống sân Thái Lan. Tỷ số đã được san bằng 1-1, và tiếp sau đó sữ là lịch sử mang tên các chiến binh cờ đỏ sao vàng. Trong quá khứ đối đầu, chúng ta chỉ có 3 trận là giành duy nhất chiến thắng trước đội bóng xứ chùa vàng. 

Hiệp 3: Việt Nam 30-32 Thái Lan

Có được chiến thắng tinh thần, các cô gái Việt Nam đã chơi sòng phẳng với Thái Lan trong hiệp đấu này. Thậm chí là cí những lúc vượt lên dẫn đầu. Nhưng những điểm số cuối cùng của trận đấu, cuộc rượt đuổi đã trở nên căng thẳng hơn. 

Việt Nam mang về match-piont đầu tiên nhưng Thái Lan đã cứ thành công ngay sau đó. Cuối cùng, Thái Lan mang về hiệp thắng thứ 2 với tỷ số 32-30.

Hiệp 4: Việt Nam 21-25 Thái Lan

Sau bàn thua đáng tiếc, tinh thần của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam phần nào đã đi xuống và bị đối thủ áp đảo hoàn toàn ở nữa hiệp đầu. Mặc dù đã tăng tốc bám đuổi nhưng cơ hội đã không còn. Thái Lan ghi điểm số thứ 25 trước và kết thúc trận đấu. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc tấm HCV tiếp tục được đưa đến Thái Lan, đồng thời mục tiêu bảo vệ HCB của Việt Nam cũng đã hoàn thành. Rất cảm ơn quý khán giả đã theo dõi và đồng thành cùng đội tuyển bóng chuyền nữ nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung trong suốt thời gian qua. Hẹn gặp lại các bạn tại kỳ SEA Games 33 - diễn ra trên đất Thái Lan vào hai năm sau. 

Sau chiến thắng nghẹt thở trước Indonesia ở bán kết, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hứa hẹn sẽ thay đổi diện mạo hoàn toàn trong trận đấu chung kết SEA Games 32 diễn ra vào lúc 19h30 ngày hôm nay. Bên cạnh đó, phía Thể thao Việt Nam còn cử thêm đội ngũ y tế - thể lực giúp các cô gái Việt Nam. 

Trong lịch sử 10 kỳ SEA Games gần nhất, chúng ta đã gặp Thái Lan 9 lần ở chung kết và nhận về 9 thất bại, chỉ có 1 set thắng duy nhất tại SEA Games 31 trên sân nhà. Vì vậy, tâm lý của các cầu thủ phần nào sẽ bị ảnh hưởng khi tiếp tục gặp gỡ "độc cô cầu bại" của Đông Nam Á. 

Danh sách chính thức của Việt Nam và Thái Lan tham dự SEA Games 32

Trực tiếp chung kết bóng chuyền nữ SEA Games 32: Việt Nam vs Thái Lan, 19h30 ngày 14/5 280043
Trực tiếp chung kết bóng chuyền nữ SEA Games 32: Việt Nam vs Thái Lan, 19h30 ngày 14/5 280044
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng