Quảng cáo

Niềm hy vọng vàng của Campuchia bị loại khỏi SEA Games 31 vì 'sự cố khó tin'

Thứ hai, 16/05/2022 05:00 AM (GMT+7)

Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia (NOCC) đưa ra thông báo, VĐV bộ môn Jujitsu - Jessa Khan sẽ không được tham dự SEA Games vì thừa cân so với quy định.

Jessa Khan là một trong những niềm tự hào của thể thao Campuchia. Cô vinh dự là người cầm cờ cho đoàn thể thao Campuchia trong lễ khai mạc SEA Games 31. Ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần này, Jessa Khan tranh tài ở môn Jujitsu (Nhu thuật) hạng cân 48kg.

Tuy nhiên trong buổi cân chính thức để chuẩn bị cho các nội dung thi đấu, VĐV của Campuchia đã vượt quá hạng cân của cô tham dự…240g. Theo quy định của Liên đoàn Ju-Jitsu quốc tế và Ban tổ chức SEA Games, niềm hy vọng vàng của Campuchia sẽ bị tước quyền thi đấu tại SEA Games 31 nội dung Jujitsu hạng cân 48kg.

a
Niềm hy vọng Vàng của thể thao Campuchia sẽ bị loại khỏi SEA Games 31

Ngay sau sự việc đáng tiếc này, Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia (NOCC) đã khiếu nại lên Ban tổ chức SEA Games 31 về trường hợp của Jessa Khan. Họ có nguyện vọng để chuyển VĐV này lên tranh tài ở hạng cân cao hơn là 62kg. Thế nhưng, yêu cầu này đã bị khước từ theo quy định ban đầu của BTC (không được phép thay đổi hạng cân).

Mặc dù rất buồn bã với sự việc này tuy nhiên ông Thong Khon - Bộ trưởng Bộ Du Lịch Campuchia kiêm Chủ tịch NOCC khẳng định sẽ tôn trọng quyết định của BTC để đảm bảo tính công bằng cho các VĐV khác. Ông Thong Khon cũng hy vọng rằng những người hâm mộ Campuchia thông cảm cho trường hợp của Jessa Khan.

Jessa Khan từng giành huy chương vàng ở giải Đông Nam Á 2018 và SEA Games 2019. Mới đây, cô đã giành HCV ở hạng 52 kg tại giải đấu Pan Jiu-Jitsu Championship 2022 được tổ chức ở Florida (Mỹ). Jessa Khan tập môn jiu-jitsu từ lúc 8 tuổi. Sau nhiều năm tập luyện, Jessa Khan tham dự nhiều giải đấu tại Mỹ, châu Âu và mang lại nhiều thành tích đáng tự hào cho thể thao Campuchia.

HIGHLIGHTS I U23 Campuchia - U23 Singapore | SEA GAMES 31 (NGUỒN: NEXT SPORTS)

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng