Quảng cáo

Campuchia ra thông báo khẩn về môn võ cổ truyền tại SEA Games 32

Thứ sáu, 05/05/2023 18:54 PM (GMT+7)

Hội đồng Liên đoàn Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã quyết định đưa Kun Bokator và Kun Khmer, các môn thể thao bản sắc của Campuchia vào Luật và Điều lệ của mình.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Hội đồng Liên đoàn Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã quyết định đưa hai môn võ cổ truyền của Campuchia, Kun Bokator và Kun Khmer vào Luật và Điều lệ của SEAGF. Trong đó, môn Kun Bokator đã chính thức diễn ra vào hôm qua 4/5.

Quyết định được đưa ra trong cuộc họp của Hội đồng SEAGF tổ chức ngày 4 tháng 5 dưới sự chủ trì của Thong Khon, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc gia Campuchia (NOCC), với sự tham gia của các Ủy ban Olympic của các thành viên ASEAN.

Phát biểu sau cuộc họp, Tổng thư ký BTC SEA Games, ông Vath Chamroeun cho biết các quốc gia Đông Nam Á đã đạt được thỏa thuận từ các nước thành viên là để đáp lại những nỗ lực của Campuchia trong việc tổ chức tốt SEA Games và ASEAN Para Games 2023.

img30266-1683287292.jpg
Các môn võ cổ truyền của Campuchia được đưa vào luật và điều lệ SEAGF (Ảnh: Khmer Times)

Trong đó, môn võ Kun Bokator  đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2022.

Dưới biểu ngữ “Campuchia 2023” và khẩu hiệu “Thể thao: Sống trong hòa bình” – Campuchia lần đầu tiên đăng cai tổ chức SEA Games và ASEAN Para Games. Trước đó, với tư cách là nước đăng cai, Campuchia quyết định không thu phí dịch vụ ăn, ở cho các đoàn thể thao tham dự sự kiện thể thao khu vực.

SEA Games dự kiến ​​sẽ chào đón hơn 12.400 vận động viên, huấn luyện viên và nhân viên của 11 quốc gia tham dự. Các vận động viên khu vực sẽ tranh tài ở 37 môn thể thao với 581 nội dung – 304 nội dung dành cho nam, 229 nội dung dành cho nữ và 48 nội dung hỗn hợp.

Hôm nay 5/5, Lễ khai mạc SEA Games 32 sẽ chính thức diễn ra trên SVĐ quốc gia Morodok Techo. Theo BTC SEA Games 32, lễ khai mạc sẽ được tổ chức theo quy chuẩn của Olympic. Nước chủ nhà đã có sự chuẩn bị vô cùng chu đáo cho buổi lễ này. Đáng chú ý, bài hát "Cambodia Pride" (Tự hào Campuchia) sẽ được biểu diễn tại buổi lễ với 4 nghệ sĩ hàng đầu Campuchia và dàn hợp xướng lên tới 2000 người.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng