Quảng cáo

Campuchia khắc tên VĐV dự SEA Games lên đài tưởng niệm

Thứ sáu, 26/05/2023 15:27 PM (GMT+7)

Campuchia lên kế hoạch khắc tên các VĐV xuất sắc tham dự SEA Games 32 lên đài tưởng niệm Win-Win.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Khmer Times, Chính phủ Campuchia đã lên kế hoạch tôn vinh SEA Games 32 và toàn bộ các VĐV xuất sắc tham dự Đại hội bằng cách khắc tên họ lên đài tưởng niệm Win-Win (Phnom Penh). Tuy nhiên, chưa rõ là tất cả các VĐV tham dự hay chỉ những người đoạt huy chương.

Được biết, đài tưởng niệm Win-Win khánh thành vào năm 2018, nhân dịp kỷ niệm 20 năm kết thúc nội chiến và thực hiện thành công chính sách hòa hợp dân tộc của Thủ tướng Hun Sen. Đây là một trong những công trình kiến trúc hàng đầu của Campuchia. 

Tại phiên họp diễn ra hôm 19/5, Tướng Nem Sovath xác nhận chính phủ đã phê duyệt dự án này và việc tiến hành sẽ do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Chủ tịch Ủy ban Tổ chức SEA Games Campuchia (CAMSOC), ông Somdej Pichai Sena Tea Banh đứng đầu.

59949-1685088614.jpg
Các lãnh đạo Campuchia thị sát nơi khắc tên các VĐV dự SEA Games (Ảnh: Fresh News)

Cụ thể, Tướng Nem Sovath cho biết: “Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh đã xem xét và đề nghị chuẩn bị khắc tên những người tham gia SEA Games 32 lên trên đài tưởng niệm Win Win.

Tượng đài sẽ đại diện cho một thời khắc lịch sử trọng đại và cũng phản ánh kỷ nguyên hòa bình ở Campuchia dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Hun Sen".

Bên cạnh kế hoạch này, chính phủ Campuchia còn sản xuất một video tư liệu về toàn bộ SEA Games 32 và tất cả các sự kiện tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 mà Campuchia lần đầu tiên đăng cai thành công.

Tại SEA Games 32, Campuchia về vị trí thứ 4 với tổng cộng 282 huy chương. Trong có, có 81 HCV, 74 HCB cùng 127 HCĐ. Vị trí nhất toàn đoàn thuộc về Đoàn Thể thao Việt Nam. Xếp ở các vị trí thứ 2, 3 lần lượt là Thái Lan và Indonesia.

screenshot-2023-05-26-151301-1685088807.jpg
Campuchia xếp thứ 4 toàn đoàn tại SEA Games 32 (Ảnh: Chụp màn hình)

Cũng tại phiên họp, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh thành công của toàn bộ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 thuộc về tất cả người dân Campuchia và các quốc gia ASEAN.

Đáng chú ý, hôm 24/5, ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký CAMSOC cho rằng Campuchia cần được Olympic quốc tế (IOC) ghi nhận vì cho rằng những gì mà Campuchia đã làm tại SEA Games 32 là chưa từng có trong lịch sử.

Theo kế hoạch, SEA Games 33 sẽ diễn ra vào mùa đông do Thái Lan đăng cai. Đất nước xứ chùa Vàng khẳng định sẽ ưu tiên đưa vào nội dung thi đấu các môn thể thao thi đấu tại Olympic và Asian Games.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng