Quảng cáo

Thái Lan muốn 'ẵm trọn' 2 HCV bóng đá tại SEA Games 32

Thứ tư, 26/04/2023 19:37 PM (GMT+7)

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan yêu cầu 2 đội bóng nam và nữ đều phải giành HCV tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Theo LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung, Chủ tịch FAT vừa qua đã có những phát biểu đáng chú ý về 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ xứ chùa Vàng, trước thềm Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023.

Cụ thể, tại lễ khai trương trụ sở mới của FAT hôm 25/4, sếp lớn Thái Lan đã giao nhiệm vụ cho U22 Thái Lan và ĐT nữ Thái Lan tại SEA Games 32. Ông yêu cầu cả 2 đội tuyển đều phải mang HCV về nước.

"Đối với tất cả các hoạt động thi đấu, FAT luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình dù là đội tuyển nam hay nữ, bởi cả hai đội đều quan trọng như nhau. Rõ ràng, bóng đá là môn thể thao được người dân Thái Lan trên khắp đất nước mong đợi.

Mục tiêu của đại hội này không khác gì các giải đấu quan trọng mà chúng ta từng tham dự. Do đó, nhiệm vụ của chúng ta là mang niềm vui đến cho người hâm mộ bóng đá Thái Lan", ông Somyot nhấn mạnh.

chu tich somyot yeu cau thai lan phai gianh ca 2 hcv bong da tai sea games 32
Chủ tịch Somyot yêu cầu Thái Lan phải giành cả 2 HCV bóng đá tại SEA Games 32. (Ảnh: PPTVHD36)

Tại SEA Games 32, "Tiểu voi chiến" nằm ở bảng B với ĐKVĐ U22 Việt Nam, U22 Malaysia, U22 Singapore và U22 Lào. Vừa qua, FAT đã công bố danh sách 20 cầu thủ chính thức của U22 Thái Lan sang Campuchia dự SEA Games 32.

Do chỉ có thời gian tập luyện trong vòng 1 tuần trước thềm SEA Games cộng thêm việc phải điều chỉnh kế hoạch tập luyện do yếu tố thời tiết, NHM Thái Lan không khỏi lo lắng về phong độ cũng như hành trình tranh HCV trên đất Campuchia của đội trẻ xứ chùa Vàng.

Dẫu vậy, U22 Thái Lan mới đây cũng nhận loạt tin vui khi đội trưởng Airfan Doloh kịp hồi phục chấn thương dây chẳng cổ chân, anh khẳng định bản thân đã sẵn sàng xung trận ở SEA Games 32.

Bên cạnh đó, Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan kiêm chủ tịch Port FC, Madam Pang mới đây đã ra quyết định để chân sút trụ cột của U22 Thái Lan, Teerasak Poeiphimai sớm hội quân cùng "Tiểu voi chiến".

u22thaitap-1682495820449292684201-1682507410.jpeg
U22 Thái Lan phải chuyển sang tập luyện trong phòng tập thể hình do mưa bão. (Ảnh: FAT)

Về phía ĐT nữ Thái Lan, đội nữ xứ chùa Vàng có phần "dễ thở" hơn khi chỉ phải chạm trán các ĐT nữ: Singapore, Lào và chủ nhà Campuchia ở bảng B. Trong khi đó, sau khi Indonesia rút lui, bảng A chỉ còn 4 đội bóng nữ: Việt Nam, Philippines, Myanmar và Malaysia.

Phải nói thêm, trong hai kỳ SEA Games gần đây nhất diễn ra năm 2019 và 2021, Việt Nam đã nắm giữ cả 2 tấm HCV bóng đá nam và nữ.

Dù vậy, các đối thủ tại SEA Games 32 đều có sự chuẩn bị kỹ càng với khao khát giành ngôi vị cao nhất đại hội. Do đó, cả U22 Việt Nam lẫn ĐT nữ Việt Nam đều cần nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt nhất trong hành trình bảo vệ ngôi vương bóng đá tại Campuchia.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng