Quảng cáo

Thủ môn Indonesia tiết lộ 'bí quyết' hạ ĐKVĐ U22 Việt Nam

Thứ bảy, 13/05/2023 23:01 PM (GMT+7)

Thủ môn Ernando Ari chia sẻ bất ngờ về chiến thuật giúp U22 Indonesia đánh bại Việt Nam ở bán kết SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Tại trận bán kết chiều 13/5, U22 Indonesia đã đánh bại U22 Việt Nam với tỷ số sát nút 3-2 và giành vé vào chung kết bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Chia sẻ sau trận đấu, thủ môn Ernando Ari đã có những tiết lộ đáng chú ý về "bí quyết" cũng như chiến thuật giúp đội bóng trẻ xứ Vạn đảo hạ gục nhà đương kim vô địch SEA Games, dù phải chơi chỉ với 10 người và liên tục bị ép sân.

Cụ thể, Ernando cho biết: "Ơn Chúa, thật may U22 Indonesia gồm hầu hết những cầu thủ kinh nghiệm, cả ở cấp độ đội tuyển quốc gia và giải đấu. Vì vậy chúng tôi không suy nghĩ quá nhiều, chúng tôi chỉ tập trung vào phòng ngự khi bị tấn công dồn dập.

ernando ari tiet lo bi quyet danh bai u22 viet nam
Ernando Ari vỡ òa cảm xúc khi giành vé vào chung kết (Ảnh: PSSI)

Chúng tôi cũng đã nghe theo chỉ đạo của huấn luyện viên Indra Sjafri. Thầy nói rằng mặc dù chúng tôi chơi phòng ngự nhưng họ chắc chắn có điểm yếu.

Đó là khi họ chuyền sai và họ luôn mải mê tấn công chúng tôi, nhưng chúng tôi đã kiên nhẫn và nắm bắt được thời cơ để chuyển hóa thành bàn thắng".

Ernando nhấn mạnh, U22 Indonesia sẽ chỉ tập trung cho trận chung kết và sẵn sàng chiến đấu với bất kỳ đối thủ nào. “Chúng ta quan tâm và nghĩ đến đội mình nhiều hơn, không cần nghĩ đến đối thủ là ai, quan trọng là tập trung vào những gì mình sẽ làm ở thời điểm diễn ra trận chung kết", anh kết luận.

Cũng tại buổi họp báo sau trận, HLV Indra Sjafri cho biết, U22 Indonesia đã lên kế hoạch cụ thể cho từng trận đấu để có thể đảm bảo tốt nhất về mặt nhân sự, thể lực và tinh thần.

e448e626e16d3f33667c-1683993130.jpg
HLV Indra hài lòng về chiến thuật của U22 Indonesia (Ảnh: PSSI)

"Sự chuẩn bị chu đáo đã giúp cho chúng tôi có được thành công tính đến thời điểm này. Hy vọng rằng, chúng tôi sẽ cùng đội bóng còn lại giành vé vào chung kết để tạo nên một bữa tiệc bóng đá đẹp mắt", vị chiến lược gia sinh năm 1963 nói.

Ở trận bán kết muộn hơn giữa cặp đấu U22 Thái Lan và U22 Myanmar, "Tiểu voi chiến" đã khiến U22 Myanmar thua "lấm lưng trắng bụng" với tỷ số 0-3 để giành vé vào chơi trận chung kết.

Như vậy, U22 Thái Lan sẽ tranh HCV với U22 Indonesia ở chung kết trong khi U22 Việt Nam tranh HCĐ với U22 Myanmar vào ngày 16/5.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng