Quảng cáo

U22 Malaysia gọi đội hình ‘khủng’, quyết tranh HCV SEA Games với Việt Nam

Chủ nhật, 19/03/2023 12:26 PM (GMT+7)

U22 Malaysia triệu tập nhiều ngôi sao ở giải giao hữu tại Singapore nhằm chuẩn bị cho mục tiêu giành Vàng ở SEA Games 32.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) công bố danh sách 26 cầu thủ tham gia thi đấu tại giải giao hữu Merlion 2023 ở Singapore, mục đích nhằm chuẩn bị cho mục tiêu cao nhất ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32) diễn ra tại Campuchia.

Đáng chú ý, trong số 26 cái tên được gọi, có 4 cầu thủ Malaysia từng khoác áo ĐTQG tham gia tranh tài cùng “những chú hổ Mã Lai” tại AFF Cup 2022 gồm: Azam Azmi Murad, Haqimi Azim, Mukhairi Ajmal và Ruventhiran.

img
U22 Malaysia quyết tranh HCV SEA Games với Việt Nam. (Ảnh: Vocket FC)

Được biết, 2 chân sút Azam Azmi và Haqimi Azim được đánh giá là trụ cột quan trọng của đội bóng Malaysia tại giải đấu này. Đáng nói, Azmi chính là cầu thủ phải nhận thẻ đỏ sau tình huống va chạm với Đoàn Văn Hậu của ĐT Việt Nam trong trận Malaysia thua đậm tuyển Việt Nam 0-3 trên chảo lửa Mỹ Đình.

Trước đó, HLV trưởng Elavarasan từng gặp bất lợi trong việc tập hợp những tinh binh chất lượng nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. Lý do đưa ra là các CLB không có động thái tích cực trong việc “nhả người” trước trao đổi của nhà cầm quân đội bóng nước này.

Dẫu vậy, thuyền trưởng đội bóng Malaysia sau đó vẫn khẳng định, lực lượng mà ông cùng các cộng sự chuẩn bị hoàn toàn đủ khả năng để chơi tốt ở kỳ SEA Games sắp tới.

Có thể thấy, sau quá trình chuẩn bị khó khăn, động thái gọi loạt chân sút ngôi sao lên ĐT U22 Malaysia như lời khẳng định ngầm về mục tiêu cạnh tranh HCV SEA Games 32 với ĐT Việt Nam.

vff-1600-1679200127.jpg
Thầy trò HLV Troussier tích cực chuẩn bị cho Doha Cup. (Ảnh: VFF)

Theo FAM, U22 Malaysia tham dự Merlion Cup với sự góp mặt của các đội U22: Campuchia, Hong Kong và chủ nhà Singapore nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm 2023 như: vòng loại U23 châu Á 2024 được tổ chức vào tháng 9, Asian Games tại Hàng Châu (Trung Quốc) từ ngày 23/9 - 8/10 và trước mắt là SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới.

Ngoài đương kim vô địch Việt Nam, các đội bóng: Thái Lan, Malaysia và Indonesia cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games 32.

Về phía Việt Nam, đoàn quân của HLV Troussier vừa hội quân đầy đủ tại Qatar vào sáng sớm 19/3 để tham dự giải giao hữu Doha Cup diễn ra từ 20-28/3. Tương tự như Malaysia, Doha Cup cũng là bước chạy đà quan trọng cho U23 Việt Nam ở kỳ SEA Games sắp tới.

Được biết, chủ nhà Campuchia hiện vẫn chưa ấn định lịch bốc thăm chia bảng. Theo lịch dự kiến, bóng đá là môn khởi tranh sớm nhất tại SEA Games 32, trong đó bóng đá nam được tổ chức từ 29/4-16/5.

U23 Việt Nam tập trên sân từng giúp Messi, Argentina vô địch World Cup

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng