Quảng cáo

VĐV nhập tịch tố Campuchia không trả tiền thi đấu "thuê"

Thứ tư, 10/05/2023 12:06 PM (GMT+7)

VĐV gốc Pháp, Sokha Michael Chomond sau khi thi đấu môn triathlon ở nội dung duathlon mà không giành được HCV đã tố Campuchia không trả tiền thuê mình thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 7/5 vừa qua, VĐV nhập tịch Sokha Michael Chomond thi đấu ở nội dung duathlon và giành được tấm HCB với thành tích 54 phút 41 giây, kém rất sít sao so với VĐV của Việt Nam Phạm Tiến Sản (54 phút 37 giây).

Tại ngày thi đấu đó, khi các tuyển thủ tham dự đang làm thủ tục đăng ký thi đấu thì Tiến Sản bất ngờ phát hiện bánh xe đạp của anh bị xẹp lốp. May mắn thay là BHL đã có thể sửa xong xe đạp của anh kịp thời để Tiến Sản có thể thi đấu.

Với chiến thuật thi đấu hợp lý, Tiến Sản đã thắng được VĐV nhập tịch nước chủ nhà.

345427548-1211759249710819-2514626446065917230-n-1683695069.jpg
Tiến Sản xuất sắc đánh bại VĐV nhập tịch nước chủ nhà

Thực tế là Chomond không đạt được kết quả mà nước chủ nhà Campuchia mong đợi, vì anh là một động viên nhập tịch có thâm niên thi đấu trong nội dung duathlon và được hy vọng giành được HCV.

Sau đó, anh đã bày tỏ với các phương tiện báo chí truyền thông rằng anh được thuê bởi Campuchia để thi đấu nhưng do không đạt được kết quả như ý nên đã bị “quỵt” tiền lương. 

Vụ việc đang gây ra khá nhiều tranh cãi và  trong quá trình được điều tra để làm sáng tỏ. Campuchia năm nay nhập tịch khá nhiều những VĐV để tăng khả năng cạnh tranh trong các bộ môn.

Kế hoạch của họ cũng đã thành công phần nào khi Campuchia có kỳ đại hội lập kỷ lục về số lượng huy chương. Chiến thắng tiêu biểu nhất của kế hoạch “nhập tịch” này là tấm HCV của đội bóng rổ Campuchia vô địch bóng rổ nam 3x3 với 3 cầu thủ nhập tịch Mỹ không khác gì những tuyển thủ NBA chuyên nghiệp.

Tuy vậy, cũng có một số trường hợp một số VĐV nhập tịch không làm quen được với thời tiết nóng tại Campuchia nên không thể thi đấu đúng như kỳ vọng. Ví dụ như chân chạy gốc Trung Quốc Piseth Yang đã phải bỏ cuộc ở nội dung marathon nam sáng 6/5 vì sốc nhiệt.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng