Quảng cáo

Kỳ thủ Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 32

Thứ bảy, 29/04/2023 10:49 AM (GMT+7)

Hai kỳ thủ Hoàng Nam Thắng và Nguyễn Quang Trung đã có khởi đầu thuận lợi tại môn cờ ouk chaktrang tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Cờ ouk chaktrang (hay còn gọi là cờ cờ ốc) là môn thi đầu tiên mà các VĐV Việt Nam tham gia tranh tài. Trong ngày 29/4, 6 kỳ thủ của Việt Nam sẽ thi đấu ở 2 nội dung gồm cờ nhanh cá nhân nam và cờ tiêu chuẩn 4 nhóm nam.

Lúc 9h00 sáng, Hoàng Nam Thắng và Nguyễn Quang Trung thi đấu nội dung cờ nhanh cá nhân nam.

Nội dung tranh tài này có 12 kỳ thủ của 6 nước tham dự. 12 kỳ thủ được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm. Hai kỳ thủ đứng đầu sẽ giành quyền vào bán kết.

cooc-1682740435.jpeg
Các kỳ thủ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại môn cờ ouk chaktrang. Ảnh: Tienphong

Tại bảng A, Nguyễn Quang Trung đã gặp Heuangboutsy Inhanoiphet của Lào. Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, Quang Trung dễ dàng giành chiến thắng sau hai lượt trận.

Tại bảng B, Hoàng Nam Thắng cũng giành chiến thắng trước một kỳ thủ khác của Lào là Senglek.

Trận thứ hai, đối thủ của các kỳ thủ Việt Nam là Myanmar, trước khi đối đầu với Campuchia và Thái Lan được đánh giá là ứng viên cho HCV nội dung này.

Tại nội dung cờ tiêu chuẩn 4 nhóm nam, 4 kỳ thủ khác của Việt Nam gồm Bảo Khoa, Dương Thế Anh, Trần Quốc Dũng và Võ Thành Ninh đã giành chiến thắng trận lượt đi trước Philippines với 3 chiến thắng và 1 trận hòa.

Đôi nét về môn cờ ốc:

Bàn cờ ốc có 64 ô, khác cờ vua ở cách sắp xếp quân cờ và cách đi của từng quân.

Cụ thể, 8 quân cờ gồm xe, tượng, mã, hậu, vua vẫn đứng hàng dưới cùng và có thứ tự như cờ vua. Trong khi đó, dàn tốt sẽ xếp trên nhưng lại cách một hàng, thay vì đứng sát hàng dưới như trong cờ vua.

Với việc các quân cờ tượng và hậu bị hạn chế di chuyển, điều này ảnh hưởng khá nhiều tới sức tấn công của hai bên. Do đó, một trận cờ ốc thường kéo dài khá lâu.

Đội cờ Ouk Chaktrang của Việt Nam đấu SEA Games 32 gồm các kỳ thủ Tôn Nữ Hồng Ân, Phạm Thanh Phương Thảo, Đoàn Thị Hồng Nhung, Vũ Thị Diệu Uyên, Phan Trọng Bình, Nguyễn Quang Trung, Hoàng Nam Thắng, Dương Thế Anh, Trần Quốc Dũng, Võ Thành Ninh và Bảo Khoa.

Mục tiêu của đoàn Việt Nam ở SEA Games 32 tại bộ môn này là giành 2 HCV ở môn này.

Author Thethao247.vn Ngọc Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng