Quảng cáo

Sau trận thắng sốc Campuchia, cờ ốc Việt Nam lại hạ đẹp các đối thủ

Thứ hai, 01/05/2023 14:52 PM (GMT+7)

Tiếp đà hưng phấn sau trận thắng Campuchia trong ngày thi đấu hôm qua, các kỳ thủ của Việt Nam đã lần lượt hạ Myanmar và Philippines.

Nghe nội dung bài viết

Tiếp đà hưng phấn sau trận thắng Campuchia trong ngày thi đấu hôm qua, các kỳ thủ của Việt Nam đã lần lượt hạ Myanmar và Philippines.

Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân  đã để lại dấu ấn đậm nét, bằng việc vượt qua đối thủ mạnh Campuchia trong ngày thi đấu 30/4. Tiếp đà hưng phấn, hai kỳ thủ nữ của Việt Nam đã có buổi sáng thi đấu thành công nữa trước Myanmar.

Cụ thể, Phương Thảo gặp Hlaing và không thể có chiến thắng sau hai trận hòa. Đến lượt Hồng Ân, cô đã chơi tốt và chiến thắng ở lượt đi, hòa lượt về để giúp tuyển Việt Nam có thắng lợi chung cuộc trước Myanmar.

Đến nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nam 3 người, đối thủ của Việt Nam là Philippines. Tại cuộc đối đầu này, kỳ thủ Hoàng Nam Thắng đã giành tới 2 trận thắng, đóng góp vào thắng lợi chung cuộc 2.5-0.5 cho Việt Nam.

Chiều nay 1/5, hai nội dung tiếp tục thi đấu. Phương Thảo và Hồng Ân sẽ đấu đội Malaysia ở vòng 4. Trong khi đó đồng đội nam 3 người sẽ đấu vòng 2 với đội chủ nhà Campuchia.

coouk-1682927820.jpeg
Cờ ốc Việt Nam thi đấu thành công trong sáng 1/5

Đôi nét về môn cờ ốc:

Bàn cờ ốc có 64 ô, khác cờ vua ở cách sắp xếp quân cờ và cách đi của từng quân.

Cụ thể, 8 quân cờ gồm xe, tượng, mã, hậu, vua vẫn đứng hàng dưới cùng và có thứ tự như cờ vua. Trong khi đó, dàn tốt sẽ xếp trên nhưng lại cách một hàng, thay vì đứng sát hàng dưới như trong cờ vua.

Với việc các quân cờ tượng và hậu bị hạn chế di chuyển, điều này ảnh hưởng khá nhiều tới sức tấn công của hai bên. Do đó, một trận cờ ốc thường kéo dài khá lâu.

Đội cờ Ouk Chaktrang của Việt Nam đấu SEA Games 32 gồm các kỳ thủ Tôn Nữ Hồng Ân, Phạm Thanh Phương Thảo, Đoàn Thị Hồng Nhung, Vũ Thị Diệu Uyên, Phan Trọng Bình, Nguyễn Quang Trung, Hoàng Nam Thắng, Dương Thế Anh, Trần Quốc Dũng, Võ Thành Ninh và Bảo Khoa.

Mục tiêu của đoàn Việt Nam ở SEA Games 32 tại bộ môn này là giành 2 HCV ở môn này.

Author Thethao247.vn Ngọc Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng