Quảng cáo

U17 Trung Quốc chia điểm ngay trận ra quân giải châu Á

Thứ sáu, 16/06/2023 23:02 PM (GMT+7)

U17 Trung Quốc hòa 1-1 U17 Tajikistan ở trận ra quân bảng C VCK U17 châu Á 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 16/6, ĐT U17 Trung Quốc đối đầu với U17 Tajikistan, thuộc khuôn khổ lượt trận ra quân bảng C VCK U17 châu Á 2023.

Ngay phút thứ 6 của trận đấu, Tajikistan đã mắc sai lầm trong việc phá vòng vây, Wang Yudong nhận bóng từ đồng đội, anh đi bóng tinh tế đột nhập vào vòng cấm để dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 1-0 cho Trung Quốc.

Sớm bị dẫn bàn trước, các cầu thủ Tajikistan lên tiếng đáp trả với một số tình huống đe dọa khung thành đội bạn. Tuy nhiên, những pha bóng then chốt của họ là chưa đủ chính xác để chuyển hóa thành bàn thắng.

U17 Trung Quốc chia điểm ngay trận ra quân giải châu Á 293174
Wang Yudong giúp U17 Trung Quốc sớm vươn lên dẫn trước (Ảnh: Sohu)

Phải đến phút thứ 36, U17 Tajikistan mới có được bàn quân bình tỷ số. Từ tình huống một cầu thủ của đội bóng này rót bóng vào vòng cấm để Gafurov bật cao đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1 cho đội nhà.

Ngay lập tức, Wang Yudong phía U17 Trung Quốc liên tiếp tấn công khung thành của U17 Tajikistan. Cầu thủ này tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm khiến hàng thủ đội bạn "thót tim". Rất may cho đối phương khi thủ thành Ismoylov kịp thời bay người hóa giải.

Những phút cuối hiệp 1, đội trẻ xứ Tỷ dân là đội có cơ hội nguy hiểm. Vẫn là Wang Yudong, chân sút này lại một lần nữa xuyên thủng hàng thủ đối phương ở khu trung lộ, dẫu vậy cú sút căng của anh sớm bị cản phá.

Bước sang hiệp 2, U17 Trung Quốc vẫn kiểm soát thế trận khá tốt. Phút 48, cầu thủ Kanghua qua người khéo léo, anh dứt điểm bằng một lực rất căng về phía khung thành Tajikistan nhưng rất tiếc bóng đi vọt xà ngang.

U17 Trung Quốc chia điểm ngay trận ra quân giải châu Á 293175
U17 Trung Quốc chia điểm với U17 Tajikistan ở trận ra quân (Ảnh: AFC Asian Cup)

Những phút sau đó, U17 Tajikistan dần lấy lại sự tự tin nhất định, các cầu thủ đội bóng Trung Á có được nhiều tình huống khiến hàng phòng ngự Trung Quốc chao đảo.

Phút 61, các cầu thủ Tajikistan có pha phối hợp ăn ý để chuyền vào cho một cầu thủ phía trong đánh gót đưa bóng về khung gỗ của thủ thành Trung Quốc. Rất tiếc pha bóng chưa đủ hiểm để làm rung lưới đối phương.

Thế trận "ăn miếng trả miếng", U17 Trung Quốc và U17 Tajikistan liên tiếp tấn công trên sân nhà của nhau, Wang Yudong vẫn là cái tên đáng chú ý của đội bóng xứ Tỷ dân.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Ở lượt đấu tiếp theo hôm 19/6, U17 Trung Quốc sẽ gặp U17 Úc trong khi U17 Tajikistan đối đầu U17 Ả Rập Xê Út.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tags:
Quảng cáo
Tin liên quan