Quảng cáo

Sao trẻ ĐT Việt Nam: 'Chúc độc giả Thể Thao 247 năm mới bình an, hạnh phúc'

02/02/2022 11:14 (GMT+7)

Những ngày đầu năm mới, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với tiền đạo Hồ Thanh Minh về mục tiêu của cầu thủ này trong năm 2022.

Xin chào Hồ Thanh Minh! Sau Vòng loại U23 châu Á, Minh có bày tỏ nguyện vọng được khoác áo ĐTQG Việt Nam. Khi biết tin được gọi lên ĐT Việt Nam, Minh có bất ngờ không?

Sau khi cùng U23 Việt Nam dự Vòng loại U23 châu Á 2022 tôi có bày tỏ ước mơ được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Hôm đó, đang tập luyện cùng CLB Huế để tham dự U21 Quốc gia thì tôi nhận được tin mình xuất hiện trong danh sách tập trung ĐTQG.

Tôi rất bất ngờ, không tin vào tai mình, còn hỏi đi hỏi lại thầy trong đội. Tôi lập tức báo tin cho gia đình, trước khi ra hội quân, bố mẹ tôi cũng động viên rằng: 'Con cứ cố gắng tập luyện để ghi điểm trong mắt BHL'.

Một vài cầu thủ trẻ sẽ thấy có phần choáng ngợp bởi bầu không khí ở đội tuyển. Sau một thời gian tập luyện và sinh hoạt, Hồ Thanh Minh cảm thấy như thế nào?

Có chứ, không khí ở ĐTQG khác biệt rất nhiều so với U23. Các anh trên đội có kỹ thuật và tư duy chơi bóng tốt hơn hẳn. Tôi rất thích cầu thủ Paul Pogba (Man United), còn ở Việt Nam, tôi thần tượng anh Công Phượng bởi lối đá khéo léo, kỹ thuật của anh ấy. Tôi rất vui khi có cơ hội tập luyện cùng anh Phượng cũng như cả đội trong quãng thời gian vừa qua.

Khi có tên trong danh sách 24 cầu thủ lên đường sang Úc, lúc đó tôi đặt mục tiêu sẽ nỗ lực hết sức để được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ra sân. Không riêng gì trận gặp Úc, bất cứ trận đấu nào cũng thế, tôi đều có cùng mục tiêu như vậy.

Việc được khoác áo ĐT Việt Nam cứ như là trong mơ vậy. Cống hiến cho ĐTQG Việt Nam là vinh dự lớn nhất đời tôi.

Tết Nhâm Dần có phải là cái tết đáng nhớ nhất đối với Minh hay không? Kế hoạch đón Tết ở ĐT Việt Nam ra sao?

Những ngày giáp Tết xa gia đình, tôi cũng hơi nhớ nhà. Nhưng đó là công việc của mình nên phải lấy đó là động lực để vượt qua.

Trước thềm diễn ra trận đấu chính thức với Úc, toàn đội đều tập trung tối đa cho trận đấu. Vì vậy, khi đó, đội vẫn chưa lên kế hoạch đón Tết. Ngày mùng 1 Tết năm nay thật đặc biệt với ĐT Việt Nam khi cả đội sẽ gặp Trung Quốc trên SVĐ Mỹ Đình.

Người hùng U23 VN Hồ Thanh Minh: 'Chúc độc giả Thể thao 247 năm mới bình an, hạnh phúc' 107032

Hồ Thanh Minh có thể chia sẻ một chút về mục tiêu của bản thân trong năm mới 2022?

Sang năm 2022, tôi đặt mục tiêu sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn nữa để tiếp tục được gọi lên U23 và ĐTQG Việt Nam. Về phía CLB, tôi mong sẽ cùng CLB bóng đá Huế chơi tốt tại giải hạng Nhất.

Nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, tôi xin chúc NHM và độc giả của Thể Thao 247 năm mới bình an, hạnh phúc.

Hồ Thanh Minh sinh năm 2000, là cầu thủ thuộc biên chế CLB Bóng đá Huế.

Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, Thanh Minh có ưu điểm và tố chất để trở thành một tiền đạo giỏi của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ dân tộc Tà Ôi là người hùng của U23 Việt Nam với cú đánh đầu tung lưới Myanmar giúp U23 Việt Nam vào VCK U23 châu Á 2022.

Thùy Linh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 02.02.2022