Quảng cáo

Hòa Costa Rica, Thụy Sĩ lọt vào vòng 1/8

Thứ năm, 28/06/2018 02:57 AM (GMT+7)

Một trận hòa với tỷ số 2-2 là vừa đủ để Thụy Sĩ lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Highlights: Thụy Sĩ 2-2 Costa Rica (Nguồn VTV)

Vào trận, Costa Rica bất ngờ tấn công ào ạt và khiến Thụy Sĩ khó thở. Phút thứ 10, Daniel Colindres Solera dẫn bóng vào trung lộ từ cánh trái trước khi tung ra cú cứa lòng cực căng về phía khung thành của Sommer. Thủ môn bên phía Thụy Sĩ đã bị đánh bại nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng cho Costa Rica.

Sau đó là nhiều tình huống hãm thành của Costa Rica, nhưng Thụy Sĩ lại mở tỷ số trước. Lichtsteiner tạt bóng có điểm rơi tốt. Embolo tranh chấp hoàn hảo để nhả bóng lại ngay trước khung thành và Dzemaili băng vào rất nhanh để sút tung lưới Navas ở cự ly gần.


Costa Rica vẫn tấn công và họ có bàn gỡ hòa trong hiệp 2. Hậu vệ Waston có pha tranh chấp tinh quái khiến Akanji mất đà. Nhờ vậy, Waston đã có thể bật cao đánh đầu tung lưới Thụy Sĩ trong tư thế không người kèm.

Ở trận còn lại, Brazil dẫn trước Serbia 2-0 nên Thụy Sĩ khá thoải mái. Cuối trận, họ có thêm 1 bàn thắng khi Drmic có thể thoải mái đệm bóng vào lưới Navas. Tuy nhiên, quả penalty cuối trận mang trận hòa về cho đại diện CONCACAF.


Đội hình ra sân

Thụy Sĩ: Sommer, Lichtsteiner, Akanji, Embolo, Xhaka, Behrami, Rodriguez, Dzemaili, Gavranovic, Schär, Shaqiri

Costa Rica: K. Navas,J. Acosta, G. Gonzalez, C. Borges, B. Oviedo, D. Colindres, Bryan, J. Campbell, C. Gamboa, K. Waston, D. Guzman

 


 

Diễn biến

90: 2-2!! Sau khi bị từ chối quả 11m ở tình huống trước đó, Costa Rica lại được hưởng lợi khi sao trẻ Zakaria phạm lỗi đẩy người với Joel Campbell trong vòng cấm.

 

88 2-1! Thụy Sĩ đã có được bàn thắng vươn lên sau một pha phối hợp bài bản và rất đẹp mắt. Zakaria băng lên bên phía cánh phải trước khi tung đường chuyền thụa lợi vào trung lộ. Không hề có sự bọc lót nào từ tuyến tiền vệ của Costa Rica nên Drmic có thể thoải mái đệm bóng vào lưới Navas.

56 1-1! Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng Costa Rica cũng có được bàn thắng đầu tiên ở kỳ World Cup năm nay. Đó là pha bóng bắt nguồn từ tình huống phạt góc bên cánh phải. Hậu vệ Waston có pha tranh chấp tinh quái khiến Akanji mất đà. Nhờ vậy, Waston đã có thể bật cao đánh đầu tung lưới Thụy Sĩ trong tư thế không người kèm.

54 Đội bóng Nam Mĩ có một tình huống tổ chức tấn công tương tự pha bóng mở tỉ số của Thụy Sĩ. Solera đánh đầu nhả bóng tốt để Oviedo lao vào dứt điểm. Nhưng cú vô-lê của hậu vệ bên phía Los Ticos quá thiếu chính xác.

53 Xherdan Shaqiri có tình huống đưa bóng vào trung lộ cực kỳ chất lượng. Embolo là người được trao cơ hội sút. Nhưng Keylor Navas đã cản phá thành công trước khi Giancarlo Gonzalez phá bóng giải nguy cho khung thành của Costa Rica.

48 Cũng giống như hiệp thi đấu đầu tiên, Costa Rica đang vươn lên làm chủ thế trận. Họ vừa tạo được cơ hội ăn bàn đáng kể đầu tiên. Từ một đường tạt bóng bên cánh phải, Solera bỏ bóng khôn ngoan để Joel Campbell lao vào dứt điểm. Nhưng cuối cùng, cựu cầu thủ Arsenal đã sút trượt đáng tiếc.


45 Hiệp một chỉ có thêm 1 phút bù giờ. Quãng thời gian này quá ngắn để hai đội có thể làm được điều gì đặc biệt.

42 Costa Rica có một tình huống 3 đánh 3 cực kỳ thuận lợi. Nhưng đến pha bóng cuối cùng, Solera đã chuyền hơi mạnh nên Borges không thể dứt điểm. Rất đáng tiếc cho đội tuyển Costa Rica.

40 Bàn thắng của Thụy Sĩ đã dập tan sự hưng phấn của Costa Rica. Đội bóng Bắc Mĩ cũng đã thể hiện rõ sự chán nản khi chuyền hỏng liên tục. Chiến thắng hoặc ít nhất là một trận hòa có lẽ đã nằm chắc trong tay của đội bóng xứ đồng hồ.

35 Lichtsteiner phải nhận thẻ vàng vì một pha vào bóng bằng gầm giày với Solera. Trong trường hợp Thụy Sĩ đi tiếp, đội trưởng của họ sẽ không thể ra sân thi đấu vì án treo giò.

33 Lại là một pha dàn xếp tấn công tốt nữa của Thụy Sĩ. Lichtsteiner tạt bóng và Gavranovic chuyền về vừa tầm cho đồng đội. Người dứt điểm lại là Dzemaili nhưng hậu vệ của Costa Rica đã khép góc nhanh chóng.

31 Một tình huống phối hợp tấn công cực kỳ mẫu mực của Thụy Sĩ. Lichtsteiner tạt bóng có điểm rơi tốt. Embolo tranh chấp hoàn hảo để nhả bóng lại ngay trước khung thành và Dzemaili băng vào rất nhanh để sút tung lưới Navas ở cự ly gần.

22 Xhaka đã ra dấu cho các cầu thủ tấn công của Thụy Sĩ lui về nhiều hơn. Khoảng cách giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của Thụy Sĩ bây giờ là quá lớn. Vì vậy, họ dễ dàng bị mất sợi dây kết nối. Đó cũng là lý do khiến La Nati chưa tạo được cơ hội nguy hiểm thực sự nào từ đầu trận.

19 Tiếp tục là một tình huống uy hiếp bên cánh trái của Solera. Cầu thủ mang áo số 9 nhận bóng và tung cú sút căng như kẻ chỉ về phía khung thành của Thụy Sĩ. Nhưng bóng vẫn nằm trong tầm với của Sommer nên Costa Rica chỉ được hưởng một quả phạt góc.

17 Shaqiri đã bắt đầu phải lùi sâu làm bóng trong những phút gần đây. Hàng tiền vệ của La Nati đang có một ngày thi đấu không tốt và là nguyên nhân khiến khung thành Thụy Sĩ đang phải hứng chịu khá nhiều tình huống nguy hiểm từ đầu trận.

14 Với tâm lý thoải mái, Costa Rica đang chơi cực kỳ hưng phấn trước Thụy Sĩ. Nhưng khi mà khoảng thời gian thăng hoa đã chấm dứt, đội bóng Bắc Mĩ đã bắt đầu mất thế trận trong những phút gần đây.

11 Tiền vệ Gamboa phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng có phần hơi quyết liệt với tiền đạo trẻ Embolo của Thụy Sĩ.

10 Một tình huống cướp bóng từ giữa sân đã mang tới cơ hội cho các cầu thủ Costa Rica. Daniel Colindres Solera dẫn bóng vào trung lộ từ cánh trái trước khi tung ra cú cứa lòng cực căng về phía khung thành của Sommer. Thủ môn bên phía Thụy Sĩ đã bị đánh bại nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng cho Costa Rica.

 


Cụ thể, chuyên gia của trang Football Experts viết: “Thụy Sĩ đã giành quyền tự quyết cho chính mình sau khi đả bại Serbia ở lượt đấu trước. Giờ họ chỉ cần 1 trận hòa là đi tiếp. Họ vẫn có thể sẽ giành ngôi đầu bảng nếu mọi chuyện suôn sẻ.

 

Thụy Sĩ chỉ thua 1 trong 19 trận gần nhất và họ hoàn toàn có thể thắng trận này. Trong khi Costa Rica mới chỉ thắng 3 trong 14 trận gần nhất. Họ không ghi bàn 6/9 trận gần nhất, và không 1 lần sút trúng đích ở trận gặp Brazil. Với tất cả nhận định đó, Thụy Sĩ sẽ thắng trận này.

3 kèo nên đánh

1/ Thụy Sĩ thắng mà Costa Rica không ghi được bàn thắng nào

2/ Thụy Sĩ sẽ giữ sạch lưới

3/ Mario Gavranovic sẽ ghi bàn.

Dự đoán kết quả, tỷ số Thụy Sĩ vs Costa Rica, 1h00 ngày 28/6

Costa Rica không phải là một đội bóng giỏi tấn công cho lắm. Hai trận đấu vừa qua, họ sống nhờ sự xuất sắc của thủ thành Navas và các cầu thủ thuộc hàng phòng ngự, nhưng rồi vẫn để thua vì pha sút phạt của Kolarov (Serbia) và 2 lần lập công phút bù giờ của các cầu thủ Brazil.

Thụy Sĩ vs Costa Rica, dự đoán kết quả Thụy Sĩ vs Costa Rica, soi kèo Thụy Sĩ vs Costa Rica, dự đoán tỷ số Thụy Sĩ vs Costa Rica

Ở trận này, Costa Rica vẫn sẽ nhập cuộc với thái độ thường thấy, và Thụy Sĩ nhiều khả năng cũng sẽ làm điều tương tự. Thụy Sĩ sẽ muốn cầm bóng bởi càng làm vậy, họ sẽ càng kiểm soát được thế trận, và Thụy Sĩ sẽ không cần phải tấn công quá nhiều. Phản công sẽ là hợp lý nhất cho Costa Rica nhưng họ chưa chứng minh được gì nhiều.

Cũng có khả năng Costa Rica sẽ dâng cao ngay từ đầu bởi dù sao họ cũng xuất phát từ khu vực CONCACAF, nhưng như vậy lại càng có lợi cho Thụy Sĩ. Trận này, Thụy Sĩ nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm.

Dự đoán: Thụy Sĩ 2-0 Costa Rica

Nhận định chung

Thụy Sĩ cần 1 điểm để đi tiếp, trong khi Costa Rica đã bị loại. Do đó, trận đấu này phần chủ động sẽ nghiêng về phía đội bóng CONCACAF.

Tuy nhiên, Costa Rica không phải là một đội bóng giỏi tấn công cho lắm. Hai trận đấu vừa qua, họ sống nhờ sự xuất sắc của thủ thành Navas và các cầu thủ thuộc hàng phòng ngự, nhưng rồi vẫn để thua vì pha sút phạt của Kolarov (Serbia) và 2 lần lập công phút bù giờ của các cầu thủ Brazil.

Về phía Thụy Sĩ, Mario Gavranovic đã có một trận đấu xuất sắc sau khi vào sân trên băng ghế dự bị ở trận gặp Serbia khi khiến tạo cho Shaqiri ghi bàn thắng quyết định trận đấu. Do đó, anh sẽ đá chính thay cho Seferovic ở trận này. Trong khi đó, HLV Vladimir Petkovic  khó có thể đưa ra những sự thay đổi khác.

Trong đội Costa Rica, sự xuất hiện của Francisco Calvo sẽ thay thế Bryan Oviedo bên cánh trái. Còn lại, đội hình của họ khó có sự thay đổi. Họ sẽ khó tấn công trước đội bóng châu Âu và cũng không cần thiết phải làm điều đó.

Thống kê

Thụy Sĩ bất bại 15/16 trận tại World Cup (tính cả vòng loại)

Costa Rica thua 3 trận gần nhất tại World Cup (tính cả vòng loại)

5/6 trận của Costa Rica dưới 2,5 bàn thắng tại World Cup (tính cả vòng loại).

Thông tin nhân sự

Thụy Sĩ: Đầy đủ lực lượng.

Costa Rica: Đầy đủ lực lượng.

Phong độ của Thụy Sĩ

Phong độ của Costa Rica

Dự đoán đội hình

Thụy Sĩ: Sommer, Rodríguez, Akanji, Schär, Lichtsteiner, Xhaka, Behrami, Zuber, Dzemaili, Shaqiri, Gavranovic.

Costa Rica: Navas, Duarte, González, Acosta, Calvo, Guzmán, Borges, Gamboa, Ruiz, Venegas, Ureña.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT