Quảng cáo

Ca ngợi tinh thần chiến đấu của U23 Việt Nam

Thứ tư, 23/02/2022 10:00 AM (GMT+7)

Dù sứt mẻ lực lượng một cách trầm trọng, song U23 Việt Nam của HLV Đinh Thế Nam vẫn biết cách vượt qua đội bóng xứ chùa Vàng để hiên ngang vào bán kết giải U23 Đông Nam Á.

HIGHLIGHTS U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan (Nguồn: FPT Play)

Sự thực dụng trước người Thái

Đến sáng ngày 21/2, đội U23 Việt Nam hiện đang tham dự giải U23 Đông Nam Á tại Campuchia, chỉ còn đúng 11 cầu thủ đủ điều kiện để đấu với U23 Thái Lan tại lượt trận cuối cùng của bảng C. Bởi những khó khăn liên quan đến vấn đề Covid-19 ngày càng bủa vây thầy trò HLV Đinh Thế Nam và dù chúng ta gần như chắc suất đi tiếp, song cũng chẳng thể biết được điều gì sẽ xảy ra khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Trước tình cảnh đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ngay lập tức liên hệ các CLB để có thể bổ sung cầu thủ kịp thời theo quy định của BTC. 6 cái tên được chọn là Phan Tuấn Tài (Viettel), Vũ Đình Hai (Phù Đổng), Đinh Quý (Quảng Nam), Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thanh Nhân và Trần Bảo Toàn (đều thuộc biên chế của CLB HAGL).

Rõ ràng, đại diện thuộc dải đất hình chữ S sứt mẻ lực lượng trầm trọng. Nhiều người còn lo ngại rằng những cái tên được bổ sung sẽ khó lòng để hòa nhập được ngay vào lối chơi chung toàn đội. Vậy nên, NHM bóng đá nước nhà chỉ có thể trông chờ vào tài năng cầm quân của HLV Đinh Thế Nam, xem ông làm thế nào để hóa giải được một U23 Thái Lan đang hừng hực khí thế.

U23 Việt Nam đã thi đấu đầy tính thực dụng
U23 Việt Nam đã thi đấu đầy tính thực dụng

Gặp đội bóng xứ chùa Vàng, U23 Việt Nam thể hiện lối chơi đầy thực dụng để giành được những kết quả có lợi. Theo đó, các tuyển thủ của chúng ta nhường quyền kiểm soát cho đội bạn. Và quả thật, đã có những thời điểm U23 Thái Lan làm chủ được cục diện và đã rất gần bàn thắng. Tuy nhiên, chính những tình huống lăn xả của các chiến binh sao Vàng đã giúp mành lưới của thủ môn Xuân Hoàng không bị rung lên bất cứ một lần nào.

U23 Việt Nam không cần quá nhiều cơ hội, chỉ từ một quả đá phạt cố định, Trung Thành gây bất ngờ cho đội bạn khi thực hiện cú sút vào thẳng khung thành và mở tỷ số. Đó đích thị là một bàn thắng giúp cho các học trò của HLV Đinh Thế Nam nêu cao tinh thần hơn, qua đó họ được tiếp thêm sự quyết tâm trong những phút thi đấu còn lại. Những gì mà "binh đoàn Rồng Vàng" đã làm quả thực khiến NHM phải dành lời ngợi khen. Vượt qua tất cả khó khăn, U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan quá đỗi thuyết phục với sự mưu mô nhất định.

Khó khăn vẫn còn đó

Sau tất cả, U23 Việt Nam đã vượt qua được những thử thách trước mắt để có thể hiên ngang đứng đầu bảng C, qua đó vào thẳng bán kết. Đối thủ của thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ là U23 Timor Leste, đội bóng đã bất ngờ đánh bại U23 Campuchia để giật lấy tấm vé vào vòng knock-out. Chính vì thế, "Những chiến binh sao Vàng" càng phải thận trọng hơn.

Có lẽ, trắc trở lớn nhất của chúng ta lúc này là Covid-19. Bởi sau trận gặp U23 Thái Lan, đâu ai biết được lực lượng đội U23 Việt Nam sẽ tiếp tục sứt mẻ ra sao? Đại diện thuộc dải đất hình chữ S cho tới lúc này đã bổ sung tới 6 cầu thủ, và theo quy định của BTC, chúng ta chỉ còn được đăng ký thêm 4 cái tên nữa. Chính vì thế, những khó khăn vẫn sẽ luôn thường trực.

Ca ngợi tinh thần chiến đấu của U23 Việt Nam 113944
Khó khăn sẽ luôn thường trực trong đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam

Chưa kể, sau đây 2 ngày, U23 Việt Nam sẽ bước ngay vào trận bán kết. Tức các cầu thủ có khoảng thời gian ngắn ngủi để nghỉ ngơi, tập luyện nhẹ nhàng để phục hồi thể lực. Sau khi kết thúc trận gặp Thái Lan, có thể thấy rằng các cầu thủ hầu như đã đổ gục xuống sân vì quá kiệt sức. Bên cạnh đó, việc tìm ra đấu pháp để hóa giải U23 Timor Leste là bài toán mà HLV Đinh Thế Nam cùng các cộng sự phải đối diện.

Song, điều mà chúng ta có thể tự tin vào lúc này chính từ tinh thần tới từ những con người thi đấu trên sân. Họ cho thấy sự quyết tâm cao độ và như Dụng Quang Nho – đội trưởng của U23 Việt Nam đã từng nói rằng tất cả sẽ chiến đấu vì ngôi sao trên ngực áo. Vậy nên, cùng chờ đợi vào những tín hiệu lạc quan sẽ hiện hữu ở phía trước.

Vượt qua Thái Lan, U23 Việt Nam tạo nên 'mưa kỷ lục' tại vòng bảng giải AFF

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan